ค้าออนไลน์โตหนุนแผนดิจิทัล

ค้าออนไลน์โตหนุนแผนดิจิทัล

ครึ่งปีแรกปีนี้ พบว่าธุรกิจที่มีอัตราเติบโตจัดตั้งมากที่สุด คือ ธุรกิจขายปลีกผ่านสั่งซื้อไปรษณีย์และอินเทอร์เน็ต มีการจัดตั้งใหม่ 14 ราย เพิ่มขึ้น 13 เท่า มูลค่าเพิ่มขึ้น 26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25 เท่า  

ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี มีแผนพัฒนาว่าด้วยกลุ่มเทคโนโลยีเพื่ออนาคตที่มีการจัดตั้งเขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก EECi เพื่อรองรับการลงทุนวิจัยและนวัตกรรม ตลอดจนการเตรียมกำลังในอุตสาหกรรมเป้าหมายของประเทศ ด้วยความร่วมมือของรัฐ เอกชน และสถาบันการศึกษา นอกจากนี้ ยังมีแผนจัดตั้งเขตส่งเสริมเศรษฐกิจพิเศษอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล EECd เป็นศูนย์กลางการลงทุนและพัฒนาคนด้านดิจิทัล

ชี้ให้เห็นว่าแนวโน้มการพัฒนาในอีอีซี มุ่งเพื่อการค้าและการลงทุนแห่งอนาคต สอดคล้องกับพฤติกรรมการบริโภคที่สะท้อนผ่านการจัดตั้งธุรกิจ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เปิดเผยผลวิเคราะห์พบว่า มิ.ย.2563 ที่ผ่านมาภาคการผลิตเป็นภาคธุรกิจที่มีอัตราเติบโตของจำนวนจดทะเบียนจัดตั้งมากที่สุด รองลงมาคือภาคการค้าส่ง/ค้าปลีก และภาคบริการ

ขณะที่ครึ่งปีแรกปีนี้ พบว่าธุรกิจที่มีอัตราเติบโตจัดตั้งมากที่สุด คือ ธุรกิจขายปลีกผ่านสั่งซื้อไปรษณีย์และอินเทอร์เน็ต มีการจัดตั้งใหม่ 14 ราย เพิ่มขึ้น 13 เท่า มูลค่าเพิ่มขึ้น 26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25 เท่า