'สมศักดิ์' ขออย่าคาดเดาโผ ครม.ล่วงหน้า หลังมีข่าว 'สุริยะ' ชวดพลังงาน

'สมศักดิ์' ขออย่าคาดเดาโผ ครม.ล่วงหน้า หลังมีข่าว 'สุริยะ' ชวดพลังงาน

"สมศักดิ์" ขออย่าคาดเดาโผ ครม.ล่วงหน้า หลังมีข่าว "สุริยะ" ชวดพลังงาน ชี้หากไม่เป็นตามคาดเป็นเรื่องของพรรคพิจารณา

เมื่อวันที่ 22 ก.ค.63  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงโผ ครม.ของพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อเรื่องการปรับ ครม.จากนายกรัฐมนตรี แต่หากติดต่อมาแล้ว ก็คงติดต่อมาที่หัวหน้าพรรค เพราะรายชื่อ ครม. ของพรรคได้ส่งมอบให้หัวหน้าพรรคเรียบร้อยแล้ว เพื่อส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณา ส่วนกระแสข่าวที่ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ไม่ได้เก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานตามที่พรรคเสนอนั้น ไม่ทราบ ไม่สามารถลงรายละเอียดได้ และไม่สามารถคาดเดาล่วงหน้าได้ว่าจะมีความชัดเจนอย่างไร ซึ่งการทำโผ ครม.ของพรรค เป็นการเสนอตามระเบียบเท่านั้น ส่วนผลจะเป็นอย่างไรอยู่ที่นายกรัฐมนตรี ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าใครจะอยู่ในตำแหน่งใด แต่การทำงานของรัฐบาลยังเดินหน้าต่อไป เพื่อพี่น้องประชาชน

ส่วนหากผลออกมาไม่เป็นไปตามที่กลุ่มสามมิตรคาดหวังนั้น นายสมศักดิ์ ย้ำว่าวันนี้ ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว ดังนั้นจึงเป็นเรื่องของพรรค ซึ่งสิ่งที่พูดคุยกันก็อยู่ที่หัวหน้าพรรคต้องตัดสินใจว่าจะเปลี่ยนแปลงอย่างไรหรือไม่ เป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ ว่ายังเป็นพลังอยู่หรือไม่ เพราะหากมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นมาจริงๆ ทุกคนก็ได้ทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่แล้ว "ถ้าไปคิดมาก ก็คงนอนไม่หลับ ซึ่งตนเองก็นอนไม่หลับอยู่ตอนนี้"



ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีการเปลี่ยนโผ ครม. และกระทบกับกลุ่มสามมิตรที่เคยทำงานด้วยกันนั้นจะเป็นห่วงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว ไม่ขอพูดถึง แต่พี่น้องประชาชนกำลังจับตาดูอยู่ ดังนั้นอย่าให้เรื่องนี้สร้างความสับสน ส่วนจะมีการต่อรองอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ก็ให้ทุกอย่างเป็นไปตามข้อบังคับพรรค ไม่อยากทำอะไรให้วุ่นวาย