STA-STGTกอดคอร่วงแรง หวั่นกระแสข่าววัคซีนโควิด-19 ฉุดยอดขาย

STA-STGTกอดคอร่วงแรง หวั่นกระแสข่าววัคซีนโควิด-19 ฉุดยอดขาย

ราคาหุ้นแม่ลูก STA-STGT ปรับตัวร่วงแรง เหตุนักลงทุนแห่ขายเพื่อล็อกกำไรระยะสั้น หวั่นกระแสข่าวความคืบหน้าการผลิตวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 กดดันต่อปริมาณความต้องการใช้ถุงมือยางลดลง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลาดหุ้นภาคบ่ายวันนี้พบความเคลื่อนไหวราคาหุ้นแม่ลูกอย่าง บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) หรือ STA และบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT ปรับตัวร่วงแรง โดย STA ราคาหุ้นดิ่งลงกว่า 10.62% มาอยู่ที่ 25.25 บาท บาท หรือลดลง 3.00 บาท มูลค่าการซื้อขาย 2,947 ล้านบาท ขณะที่ STGT ร่วง 5.72% มาอยู่ที่ 78.25 บาท หรือลดลง 4.75 บาท มูลค่าการซื้อขาย 1,982 ล้านบาท

นายเอนกพงศ์ พุทธาภิบาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) เอเซีย พลัส จำกัด เปิดเผยว่าประเมินว่าราคาหุ้นแม่ลูกอย่าง STA และ STGT ที่ปรับตัวลดลงน่าจะเกิดจากแรงขายทำกำไรระยะสั้นของนักลงทุน หลังจากก่อนนี้เราหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับมีกระแสข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าของการทดลองการผลิตวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งอาจเข้ามากดดันต่อปริมาณความต้องการใช้ถุงมือยางในอนาคต จึงทำให้นักลงทุนบางส่วนใช้จังหวะนี้ทยอยขายเพื่อล็อกกำไรเอาไว้และกระทบต่อราคาหุ้นทั้งแม่และลูก

“ราคาหุ้นที่เหวี่ยงแรงๆ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ STGT ที่ติดแคชบาลานซ์ ซึ่งส่งผลให้ปริมาณการ bit และofferหายไปจำนวนมากและทำให้ราคาหุ้นที่ขึ้นลงก็เลยดูหวือหวา รวมถึงหุ้น STA และ STGT กระแสค่อนข้างแรงและถือว่าเป็นหุ้นที่ฮอตในตลาด จึงไม่แปลกที่จะเห็นนักลงทุนเลือกเข้ามาเก็งกำไรกันจำนวนมาก”