ศุลกากรจัดประมูลรถหรู 8 ส.ค.นี้

ศุลกากรจัดประมูลรถหรู 8 ส.ค.นี้

กรมศุลกากร ร่วมกับ บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัดจัดงานประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563​ วันที่​ 8​ ส.ค.นี้​ โดยมีรถหรูเข้าร่วม​ คาดมีรายได้เข้ารัฐ กว่า 300 ล้านบาท

นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากรกล่าวว่า กรมศุลกากรจะจัดให้มีการประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563 โดยจะจัดให้มีการประมูลด้วยวาจา(ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ในคราวเดียวกัน ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2563 ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย​ โดยมอบหมายให้ บริษัท​ สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด (SIA) เป็นผู้ดำเนินการตั้งแต่เวลา 08.30 น.สำหรับรถยนต์ที่น่าสนใจ
อาทิ Ferrari California, Porsche Panamera Turbo และ Nissan GTR

ด้านนายสิทธิศักดิ์ มหาสิทธิวัฒน์ ประธานกรรมการ บริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด กล่าวว่า ทางบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับกรมศุลกากร ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก และจะใช้ประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานในธุรกิจการประมูลมากกว่า 16 ปี โดยมียอดขายในการประมูลมากกว่า 300,000 รายการ และมีผู้ร่วมประมูลกว่า 100,000 การร่วมประมูล สำหรับการดำเนินการประมูลขายทอดตลาดรถของกลางให้กรมศุลกากรในครั้งนี้ บริษัทฯ จะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ได้ผลการประมูลที่มีประสิทธิภาพ ทั้งด้วยการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายประมูลหน้าลาน) และการประมูลด้วยระบบออนไลน์ คือ ระบบ SIA Real-time online Auction System ซึ่งเป็นระบบการประมูลออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูงและสามารถรองรับการประมูลสำหรับผู้เข้าประมูลจำนวนมาก

โดยทางบริษัทฯ ได้มีการพัฒนาและใช้กับการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ให้กับสถาบันการเงินต่าง ๆ ธนาคาร ไฟแนนซ์ เช่าซื้อ และองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน ในประเทศไทยมาแล้วหลายแห่ง จึงมั่นใจได้ว่าการประมูลรถของกลาง ของกรมศุลกากรจะมีสะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม

โฆษกกรมศุลกากรกล่าวเพิ่มเติมว่า การประมูลรถของกลางของกรมศุลกากรในครั้งนี้ เป็นการเปิดประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และประมูลผ่านระบบออนไลน์ในคราวเดียวกัน ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าประมูลได้รับความสะดวก ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สามารถประมูลได้ทุกที่และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019

ทั้งนี้ ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมประมูล สามารถเริ่มลงทะเบียนออนไลน์ และชำระเงินมัดจำป้าย(เงินค้ำประกันการประมูล) พร้อมทั้งดูรายละเอียดรถ และชมคลิปรีวิว รวมถึงขั้นตอนการประมูลต่าง ๆ ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 จนถึงวันประมูล ได้ที่ https://customsauction.sia.co.th ของบริษัท สยามอินเตอร์การประมูล จำกัด (SIA) และท่านที่สนใจชมสภาพรถจริง สามารถเข้าชมได้ ตั้งแต่วันที่ 5 – 7 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย