ส.ส.ใต้ พปชร. ไม่สน เก้าอี้ รมต. แต่ขอการพัฒนาภาคใต้เป็นรูปธรรม

ส.ส.ใต้ พปชร. ไม่สน เก้าอี้ รมต. แต่ขอการพัฒนาภาคใต้เป็นรูปธรรม

ส.ส.ใต้ พลังประชารัฐ แถลงจุดยืน ไม่แก่งแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี ขอผลักดันการพัฒนาภาคใต้เป็นรูปธรรม หนุน "ธนกร" เป็นโฆษก แทน "นฤมล" เหตุทิ้งงาน 2 ครั้ง

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 63 นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ แถลงจุดยืนของ ส.ส.ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า วันนี้ ส.ส.ภาคใต้ ไม่ได้สังกัดกลุ่มใด แต่อยู่กับนายกรัฐมนตรี พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค และสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทำงานอย่างอิสระ ซึ่งยืนยันว่า ส.ส.ภาคใต้ ไม่แก่งแย่งตำแหน่งรัฐมนตรี แต่อยากให้รัฐบาลผลักดันการพัฒนาภาคใต้เป็นรูปธรรม อาทิ โครงการก่อสร้างถนนต่างๆ ในภาคใต้ และการฟื้นฟูราคายางและราคาปาล์ม ทั้งนี้ ส่วนตัวมองว่า หากเสร็จสิ้นการปรับคณะรัฐมนตรีแล้ว คิดว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ เหมาะสมกับการเป็นโฆษกรัฐบาล เพราะโฆษกรัฐบาลคนปัจจุบันลาการทำหน้าที่ไปถึงสองครั้ง แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นว่าโฆษกรัฐบาลคนปัจจุบันที่ทิ้งงานจะเหมาะสมกับการนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เนื่องจากก็เป็นการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า หาก นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ไม่ได้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และจะให้ไปดำรงตำแหน่งใด แทน นายสายัณห์ระบุว่าไม่รู้ ผมสนับสนุนนายธนกรเป็นโฆษก