'ชาดา' ไม่มีความเห็น ปรับ ครม. มั่นใจ ภท.อยู่ที่เดิม

"ชาดา" เผย กมธ.งบ พปชร. เคลียใจพรรคร่วมแล้ว รอตั้งอนุ กมธ. เดินหน้าทำงานต่อ เล็งตัดงบฝ่ายประจำ ปัดให้ความเห็นกระแสปรับ ครม. มั่นในภูมิใจไทยอยู่ที่เดิม

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 63 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2564 กล่าวถึงปัญหาการทำงานในคณะกรรมาธิการฯ ที่เคยมีเหตุองค์ประชุมล่ม เนื่องจากพรรคพลังประชารัฐต้องการตำแหน่งประธานอนุกรรมาธิการทั้ง 7 คณะ เช่นเดียวกับการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณปี 2563 ว่า ได้มีการพูดคุยเข้าใจกันแล้ว และจะมีการจัดสรรตำแหน่งในคณะอนุกรรมาธิการ และขอให้รอดูผลภายในวันนี้

ส่วนการพูดคุยกันได้ เป็นเพราะพรรคพลังประชารัฐยอมถอยหรือไม่ นายชาดา บอกว่า ยังไม่ถึงขั้นต้องบอกว่าพรรคพลังประชารัฐยอมถอย แต่เป็นการช่วยกันทำงาน เพราะในคณะกรรมาธิการฯ ไม่มีฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเพียงการเตือนเท่านั้น แต่จากนี้เหตุการณ์นับองค์ประชุมคงไม่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมย้ำว่าต้องช่วยกันทำงาน โดยเฉพาะการพิจารณาปรับลดงบประจำที่มีมากเกินไป

ส่วนกระแสกดดันการปรับ ครม. นายชาดา ปฏิเสธให้ความเห็น โดยย้ำว่าพรรคภูมิใจไทยอยู่ที่เดิม ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องของหัวหน้าและเลขาธิการพรรค