ครม.เคาะเพิ่มเงิน ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เฉพาะวันธรรมดาเป็น 900 บาท

ครม.เคาะเพิ่มเงิน ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ เฉพาะวันธรรมดาเป็น 900 บาท

ครม.เคาะเพิ่มวงเงิน “เราเที่ยวด้วยกัน” ในส่วนของ E-Voucher จากวันละ 600 บาท เป็นวันละ 900 บาท เฉพาะวันธรรมดา

เมื่อวันที่ 21 ..63  ..ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบให้ขยายวงเงินในโครงการเราเที่ยวด้วยกัน” ในส่วนของบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (E-Voucher) วันละ 600 บาทต่อห้อง โดยให้สามารถใช้ซื้อสินค้าในร้านค้าตามโครงการโอทอปได้ พร้อมกันนี้ยังเพิ่มวงเงินจากวันละ 600 บาทต่อห้อง ที่ให้ไปใช้เป็นค่าอาหาร และค่าเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยว เป็นวันละ 900 บาทต่อห้อง แต่มีเงื่อนไขคือใช้ได้เฉพาะการไปเที่ยวในวันธรรมดาเท่านั้น ซึ่งการเพิ่มวงเงินครั้งนี้จะมีผลทันทีโดยที่ไม่ได้อนุมัติวงเงินเพิ่มเติม เพราะจะใช้วงเงินที่เหลือจากโครงการไปดำเนินการ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ทั้งนี้ ที่ประชุมครม.ยังได้รับทราบรายงานจากเลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสศช. ถึงกรณีที่มีบางโรงแรมเพิ่มราคาค่าห้องพักในช่วงนี้ โดยจะไปตรวจสอบและหากพบว่าเป็นรายใดจะถูกตัดออกจากโครงการทันที 

พร้อมกันนี้ยังขยายผู้ประกอบธุรกิจที่พักเข้าร่วมโครงการได้ ทั้ง โรงแรมและโฮมสเตย์ที่ใบอนุญาตหมดอายุก่อนวันที่ 1 ม.ค.63 และได้ยื่นขอต่อใบอนุญาตแล้ว รวมทั้งกลุ่มที่ยังไม่ยื่นขอต่อใบอนุญาต และให้กลุ่มผู้ประกอบธุรกิจที่พักอื่นๆ ที่อยู่ในระบบฐานภาษีของกรมสรรพากร ให้เข้ามาร่วมโครงการได้ แต่ให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่กระทรวงการคลังกำหนด