“แพทโก้กรุ๊ป” เบนเข็มอีอีซี รุกตลาดทาวน์โฮมกรุงเทพฯ

“แพทโก้กรุ๊ป” เบนเข็มอีอีซี   รุกตลาดทาวน์โฮมกรุงเทพฯ

“แพทโก้กรุ๊ป” เผยครึ่งปีแรกยอดขายลด15% เหตุตลาดอีอีซีลูกค้าหด เบนเข็มผุดโครงการลักชัวรีทาวน์โฮมแบรนด์ “เธอ” ย่านลาดพร้าว ชิมลางชูกลยุทธ์รับประกันซื้อคืนการันตีผลตอบแทน 10%

นางสาวนวณัฐ สุขะมงคล รองประธานกรรมการบริหาร แพทโก้ กรุ๊ป กล่าวว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ตลาดชะลอตัวในส่วนของแพทโก้ กรุ๊ป ยอดขายลดลง 15%เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2562เนื่องจากกลุ่มลูกค้าในโซนอีอีซี (ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง) ไม่สามารถขยายตัวได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากลูกค้าส่วนหนึ่งได้รับผลกระทบจากโควิด จึงหันมาขยายฐานลูกค้าใหม่ แบรนด์ THER (เธอ) ภายใต้ บริษัท วิจิตรา ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ในซอยลาดพร้าว 93 เป็นทาวน์โฮม 3 ชั้นครึ่ง โครงการแรกในกรุงเทพฯ บนพื้นที่ขนาด 9 ไร่ มีจำนวน 82 ยูนิตราคาเริ่มต้น 8.9 ล้านบาทแบ่งออกเป็น 5 เฟส

โดยเฟสแรกจะมีจำนวน13ยูนิต ปัจจุบันมียอดขาย 50% สำหรับกลยุทธ์การดึงกลุ่มลูกค้าที่สนใจลงทุนในอสังหาฯด้วยกลยุทธ์รับประกันซื้อคืนการันตี10% จำนวน7ยูนิตในเฟส5ภายในปีครึ่งคาดว่า จะได้รับความสนใจจากกลุ่มนักลงทุนสามารถขายได้จำนวน7ยูนิตหมดภายในไตรมาส 3 ปีนี้

สำหรับผลประกอบการอสังหาฯในปีนี้ คาดว่าจะสามารถมียอดขาย 600 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการเปิดตัวโครงการใหม่ในเครือ 24 โครงการ มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาท

ด้านนางนลินรัตน์ เจริญสุพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็กซัส พรอพเพอร์ตี้ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ทำเลย่านลาดพร้าวว่า ศักยภาพของตลาดที่อยู่อาศัยในลาดพร้าว พบว่ามีที่อยู่อาศัยทุกประเภทเกิดขึ้นมากมายตามความเจริญเติบโต จากการเก็บข้อมูลพบว่าโครงการแนวราบมีจำนวน 555 ยูนิต บริเวณลาดพร้าวตอนต้น-ตอนปลายและเลียบด่วนเอกมัย นาคนิวาส-เรียบด่วนรามอินทรา ส่วนใหญ่ประมาณ 75% เป็นโครงการระดับราคา 5 – 8 ล้านบาท ตามมาด้วย 18% เป็นโครงการระดับราคา 8 – 10 ล้านบาท และอีก 7% เป็นโครงการระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยยอดขายโครงการในช่วงราคา 8 – 10 ล้านบาท มียอดขายสูงสุด 97% จากอุปทานที่มีอยู่ สำหรับโครงการในช่วงราคา 5 – 8 ล้านบาท มียอดขาย 66% และโครงการระดับราคา 10 ล้านบาทขึ้นไป มียอดขาย 46% โดยอัตราการขายรวมในตลาดอยู่ที่ 70%