ครม. เห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ 3 หมื่นราย รับผลกระทบจากโควิด-19

ครม. เห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ 3 หมื่นราย รับผลกระทบจากโควิด-19

ครม. เห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการ รับผลกระทบจากโควิด-19 ยกเว้นค่าธรรมเนียม สมอ.ถึง 30 เม.ย. 64 

เมื่อวันที่ 21 ก.ค.63  นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการที่ขออนุญาตมาตรฐาน มอก.และขอรับรองระบบงานตามมาตรฐาน ISO โดยให้ยกเว้นค่าธรรมเนียมใบอนุญาต มอก. ค่าธรรมเนียมใบรับรองระบบงาน และค่าธรรมเนียมการตรวจสอบโรงงานตามที่กระทรวงอุตสาหกรรมเสนอ เพื่อเยียวยาผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการกว่า 30,000 ราย คิดเป็นมูลค่ากว่า 210 ล้านบาท

โดยการดำเนินการดังกล่าวเกิดผลดีต่อภาคอุตสาหกรรม เพื่อรักษาขีดความสามารถในการแข่งขัน และพยุงภาคอุตสาหกรรมให้มีการประกอบการ และพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ประกอบการ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากโควิด-19 และการชะลอตัวของภาคเศรษฐกิจอุตสาหกรรม

นายวันชัย พนมชัย เลขาธิการ สมอ.กล่าวว่า สมอ.จะเริ่มดำเนินการทันที เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบ และสร้างบรรยากาศในการลงทุน คาดว่าจะสามารถฟื้นฟูเศรษฐกิจให้เข้าสู่สภาวะปกติได้ในไม่ช้า ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวจะดำเนินการยกเว้นจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564 จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการให้มาติดต่อขอรับบริการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้น