ประชุม พปชร. ถกโผ ครม. พร้อมเปิดตัว 'ยงยุทธ'

ประชุม พปชร. ถกโผ ครม. พร้อมเปิดตัว 'ยงยุทธ'

ประชุม พปชร. ถกโผ ครม. พร้อมเปิดตัว "ยงยุทธ" จับตาเปิดให้ ส.ส. ได้แสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.20 น. ได้มีการประชุม ส.ส. ประจำสัปดาห์ของพรรคพลังประชารัฐ ที่ทำการพรรค โดยมีนายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล นั่งหัวโต๊ะในที่ประชุม

โดยก่อนการประชุมนายไพบูลย์ ได้แนะนำสมาชิกพรรคใหม่ คือ พลตำรวจเอก ยงยุทธ เทพจำนงค์ อดีตหัวหน้าพรรคประชานิยม ที่ได้ย้ายมาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยนายอนุชา ได้เป็นผู้สวมเสื้อแจ็คเก็ตของพรรค ให้กับ พลตำรวจเอกยงยุทธ โดยพลตำรวจเอกยงยุทธ เปิดเผยว่า เดิมทีตนอยู่พรรคประชานิยม แต่เนื่องจากพรรคมีเสียงเดียวการดำเนินการก็เป็นไปด้วยความยุ่งยาก บวกกับกรรมการบริหารพรรคก็มีการลาออกไปบางส่วน จึงมีการประชุมและสนับสนุนให้มีการยกเลิกพรรคการเมือง ตนจึงได้มาร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะก็ได้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลมาตั้งแต่ต้น ซึ่งถือว่าอยู่มาครึ่งตัว วันนี้จึงมาอยู่เต็มตัว ซึ่งจากนี้จะช่วยงานพรรคอยากเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการเปิดตัวพลตำรวจเอกยงยุทธ นายไพบูลย์ ได้แจ้งในที่ประชุมว่าจะมีการประชุมลับ เพื่อเปิดให้ส.ส.ได้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี

นอกจากนี้หลังจากการประชุมส.ส.เสร็จสิ้นในเวลาประมาณ 15.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารของพรรค เพื่อหารือเกี่ยวกับการเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรค