เดินหน้า! ภารกิจกัญชาทางการเเพทย์ สร้างความเข้าใจพี่น้องวิสาหกิจชุมชน

เดินหน้า! ภารกิจกัญชาทางการเเพทย์ สร้างความเข้าใจพี่น้องวิสาหกิจชุมชน

รุกเเบบไม่หยุด เดินหน้าลุยภารกิจกัญชาทางการเเพทย์ สร้างความเข้าใจพี่น้องวิสาหกิจชุมชนเเละร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางการเเพทย์

การจัดอบรมการปลูกกัญชาทางการแพทย์ แบบครบวงจร ตั้งแต่ขออนุญาต จนถึงการแปรรูป ของพรรคภูมิใจไทย เริ่มตั้งเเต่ครั้งที่ 1 ที่จังหวัดกาญจนบุรี, ครั้งที่ 2 จังหวัดอ่างทอง, ครั้งที่ 3 จังหวัดปราจีนบุรี, ครั้งที่ 4 จังหวัดเชียงใหม่ และ ครัังที่ 5 ล่าสุดที่จังหวัดนครพนม รวมกลุ่มวิสาหกิจชุมชน บันทึกข้อตกลง (MOU) กับ รพ.สต. เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจถึงการปลูกกัญชาอย่างถูกกฎหมาย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2563 ที่โรงเเรมฟอร์จูนวิวโขง จังหวัดนครพนม พรรคภูมิใจไทย จัดการอบรมกัญชาทางการเเพทย์ แบบครบวงจร ตั้งเเต่ขออนุญาต จนถึงเเปรรูป โดยได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง โดยมี ดร.นายเเพทย์สำเริง แหยงกระโทก ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นวิทยากรบรรยาย มีเกษตรกรผู้สนใจที่รวมกลุ่มเป็นวิสาหกิจชุมชนจากจังหวัดนครพนม , อุดรธานี, หนองคาย, บึงกาฬ, สกลนคร, เลย เข้าร่วมรับฟัง และมีดร.ธีระชัย เเสนเเก้ว ที่ปรึกษารองประธานสภาคนที่ 2 (นายศุภชัย โพธิ์สุ) อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์ เข้าร่วมรับฟัง และตัวแทนจาก ดร.ทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย , คณะทำงานนายเเพทย์มารุต มัสยวานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย จำนวนผู้เข้าอบรม ประมาณ 50 คน

159530954663

ดร.นายเเพทย์สำเริง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้ทำอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 5 เกษตรกรให้ความสนใจ เพื่อให้ประชาชนได้เข้าใจ ในการปลูกกัญชาทางการเเพทย์ โดยมี สมาชิกพรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ประสานงาน เพื่อสร้างความเข้าใจในการปลูกกัญชาทางการเเพทย์ และเป็นต้นแบบให้ประชาชนได้ศึกษาสำหรับการปลูกกัญชา เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และเป็นพืชเศรษฐกิจ สร้างรายได้ เพื่อปากท้องพี่น้องประชาชน

159530956168

“ นับเป็นเดินหน้าเรื่องนโยบายกัญชาทางการเเพทย์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ปลูกจริง การปลูกครัังนี้ได้นำพี่น้องวิสาหกิจชุมชน มาร่วม MOU กับ รพ.สต. เเนะนำเรื่องการออกแบบโรงเรือน รวมไปถึงขั้นตอนการขออนุญาตปลูก จนถึงการเเปรรูป ว่าทำอย่างไร วันนี้พี่น้องประชาชนเข้าใจในการปลูกกัญชาทางการเเพทย์มากขึ้น ทุกคนที่เข้าร่วมอบรมมีข้อสงสัยซักถาม ทางเราได้อธิบายให้เข้าใจเรื่องนี้ทุกขั้นตอน

กัญชาเสรีทางการเเพทย์ปลูกได้เเล้วเราไม่รอช้า กิจกรรมนี้จะมีการอบรมทั่วประเทศ และงบประมาณในการอบรมครั้งนี้ ได้รับการอุดหนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กัญชาทางการเเพทย์ใครก็บอกว่าปลูกยาก เเต่พรรคภูมิใจไทย ในเมื่อเราหาเสียงให้พี่น้องประชาชน เราทำได้เเละประชาชนเริ่มเข้าใจ ไม่มีอะไรยากถ้าเราศึกษาเเละเรียนรู้“ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข กล่าว

159530958029

159530958990

159530960292

159530961326