คนโคราชยังเดือด! 'ช่องส่องผี' ไม่ยอมลบคลิปในยูทูป

คนโคราชยังเดือด! 'ช่องส่องผี' ไม่ยอมลบคลิปในยูทูป

"ช่องส่องผี" ยังไม่ลบคลิปลบหลู่ย่าโม "ผู้ว่าฯโคราช" ทวงถามถึงความจริงใจ เร่งประสาน กสทช. เอาผิดเพิ่ม ขณะที่กลุ่มสตรีโคราชเตรียมจัดพิธีรำบวงสรวงครั้งใหญ่

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้า กรณีที่รายการช่องส่องผี ได้กล่าวลบหลู่ครอบครัวของท้าวสุรนารี จนกลายเป็นกระแสดราม่า ทำให้ประชาชนชาวโคราชรู้สึกไม่พอใจ และออกมาเรียกร้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องกับรายการดังกล่าว มาประกอบพิธีขอขมาลาโทษ ท้าวสุรนารี ซึ่งในเวลาต่อมา เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมา นายเชษฐวุฒิ วัชรคุณ , นางสาวเรนนี่ สุระประภา คำขจร และนายศราวุฒิ วรพัทธ์ทีวีโชติ พร้อมด้วยทีมงานรายการช่องส่องผี ก็ได้เดินทางมาประกอบพิธีขอขมาท้าวสุรนารี หรือย่าโม ที่วัดศาลาลอย และที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา เพื่อลดกระแสความไม่พอใจของชาวโคราช แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ยังมีเรื่องที่ทำให้ชาวโคราชไม่พอใจช่องส่องผีอยู่อีก

ล่าสุด เช้าวันนี้ (21 กรกฎาคม 2563) ที่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากที่ทีมงานช่องส่องผีได้เดินทางทำพิธีขอขมาลาโทษท้าวสุรนารี หรือย่าโมแล้ว ทางจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้ติดตามดูกระแสสังคมชาวโคราช ซึ่งก็ปรากฏว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่พอใจกับรายการนี้นัก เพราะก่อนหน้านี้พี่น้องชาวโคราช ได้เรียกร้องให้รายการลบคลิปที่เป็นต้นเหตุของปัญหานี้ออกจากยูทูปและสื่อของรายการออกทั้งหมด แต่ทางรายการก็ยังเมินเฉย ไม่ยอมลบคลิปออกตามคำเรียกร้อง

หลังจากนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา ก็จะได้พูดคุยกับ กสทช. ว่า ในเมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว จะทำอย่างไรต่อไป ส่วนประชาชนทั่วไปที่แชร์คลิปดังกล่าวออกไป ขอความร่วมมือให้ช่วยกันลบคลิปที่แชร์ออกด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาความเข้าใจผิดในประวัติศาสตร์ในอนาคต ส่วนเรื่องการมาขอขมาลาโทษของรายการช่องส่องผี ตนก็เชื่อว่าประชาชนชาวโคราชจะให้อภัยได้ แต่ขอให้แสดงความจริงใจด้วยการลบคลิปออกด้วย เพราะทางรายการเป็นผู้นำคลิปลงเอง ก็ต้องลบออกได้อยู่แล้ว

ขณะที่เรื่องของคดีความที่มีผู้ไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับรายการช่องส่องผีนั้น ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายของบ้านเมืองต่อไป ส่วนกรณีที่มีกลุ่มสตรี จ.นครราชสีมา แสดงความประสงค์ที่จะจัดพิธีรำบวงสรวงทิพย์ดวงวิญญาณท้าวสุรนารีครั้งใหญ่นั้น พรุ่งนี้ (22 ก.ค.) ตนเองก็จะได้เชิญมาพูดคุยกันก่อน เพื่อที่จะวางแผนการจัดพิธีรำบวงสรวงอย่างไร ให้เหมาะสมกับท้าวสุรนารี วีรสตรีของชาวโคราช เนื่องจากช่วงนี้จะมีเรื่องของปัญหาไวรัสโควิด-19 และเรื่องของฝนฟ้า ที่อาจจะเป็นอุปสรรคในการจัดพิธีรำบวงสรวงได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็คาดว่าจะมีการจัดพิธีรำบวงสรวงภายในไม่เกิน 2 เดือนนี้แน่นอน.