'อนุทิน' ย้ำ 'นายกฯ' ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ปัดตอบเปลี่ยนคนนั่ง รมต. โควตาพรรคหรือไม่

'อนุทิน' ย้ำ 'นายกฯ' ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ปัดตอบเปลี่ยนคนนั่ง รมต. โควตาพรรคหรือไม่

"อนุทิน" ย้ำ "นายกฯ" ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. ถึงพรรคภูมิใจไทย ปัดตอบเปลี่ยนคนนั่งรัฐมนตรีโควตาพรรคหรือไม่ มอง กมธ.งบฯ ปี 64 ล่มไม่เป็นปัญหา ชี้ พปชร.จะยึดเก้าอี้ทำงานคนเดียวไม่ได้

เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 63 นายอนุทิน​ ชาญวี​รกูล ​รองนายก​รัฐมนตรี และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงสาธารณสุข​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจ​ไทย​ กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอแลกกระทรวงคมนาคมเข้ามาอยู่ในโควตากลาง เนื่องจากต้องการบริหารกระทรวงด้านเศรษฐกิจด้วยตัวเองว่า ตนยังไม่ได้รับสัญญาณ​การปรับ ครม. จากนายก​รัฐมนตรีมายังพรรคภูมิใจ​ไทย และไม่ว่าใครในพรรคจะได้มาเป็นรัฐมนตรี​ ก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่ พร้อมยืนยันว่ารายชื่อ ครม. ในส่วนของพรรคยังเหมือนเดิม

ส่วนการประชุมคณะกรรมาธิการ​วิสามัญ​พิจารณา​งบประมาณ​ 2564 ล่ม เมื่อวันที่ 20 ก.ค. ​หลัง กมธ. ซีกรัฐบาลไม่พอใจการทำงานพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. ที่ไม่ยอมกระจายตำแหน่งประธานให้พรรคร่วม ว่า กรณีดังกล่าวไม่น่าจะเป็นปัญหาต่อการทำงาน เพราะน่าจะเกิดจากการจากการปรับจูนกัน และการทำงานร่วมกันต้องให้เกียรติ​ซึ่งกันและกัน แม้จะมีเสียงข้างมาก ก็จะมารวบการทำงานคนเดียวไม่ได้ ตามหลักประชาธิปไตย​เพื่อแบ่งหน้าที่ให้กับทุกคนเชื่อ จากปัญหาที่เกิดขึ้นจะมีการพูดคุยกันแล้ว