'ศรชล.' ขีดเส้นตาย 15 วันเจ้าของคอกหอยต้องรื้อ

'ศรชล.' ขีดเส้นตาย 15 วันเจ้าของคอกหอยต้องรื้อ

"ศรชล." ขีดเส้นตาย 15 วันเจ้าของคอกหอยต้องรื้อสิ่งปลูกสร้างในอ่าวบ้านดอน พ้นกำหนดจ่อฟันไม่เลี้ยงเตรียมปิดหมายพรุ่งนี้

ความคืบหน้าการบุกรุกที่ทะเลสาธารณะอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี จับจองพื้นที่เลี้ยงหอย และสร้างขนำหรูเฝ้าคอก หลังจากวันนี้ทีมกฎหมาย ปปง.ลงพื้นที่อ่าวบ้านดอนเพื่อเตรียมปิดหมายอายัดทรัพย์ผู้บุกรุก

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (20 ก.ค.63 )ที่สถานีตำรวจน้ำสุราษฎร์ธานี พลเรือโทสำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทหารเรือภาค 2 ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2 ( ผอ.ศรชล.ภาค2 )ในฐานะผู้อำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยและแก้ไขปัญหาการบุกรุกพื้นที่สาธารณะบริเวณอ่าวบ้านดอนใน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นประธานประชุมความคืบหน้าของ 8 หน่วยงานหลักที่เกี่ยวข้องประกอบทีมกฎหมาย ศรชล.

ทีมกฎหมายกรมประมง ทีมกฎหมายของกรมเจ้าท่า ทีมกฎหมาย สำนักงาน ปปง.  สรรพากร  คณะทำงานของจังหวัด โดยมีนายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย ใช้เวลาประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง จากนั้นได้มีการแถลงข่าว

พลเรือโทสำเริง จันทร์โส ผู้บัญชาการทหารเรือภาค 2 ในฐานะ ผู้อำนวยการรักษา ผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 2 ( ผอ.ศรชล.ภาค2 ) กล่าวว่า การดำเนินงานมีความคืบหน้าไปมากได้มีการแจ้งความดำเนินคดีในพื้น2 อำเภอคือ อ.เมืองกับ อ.พุนพิน 167ขนำ และในวันพรุ่งนี้ทีมกฎหมาย ศรชล.จะนำประกาศไปปิดที่ขนำทุกขนำที่บุกรุกให้เวลารื้อถอนขนำภายใน 15 วัน หากพ้นกำหนดไม่มีการรื้อถอนทางทีม ศรชล.จะรื้อถอนเองโดยจะบังคับใช้กฎหมายดำเนินคดีไม่มีข้อยกเว้น โดยทุกหน่วยงานบูรณาการร่วมกันใช้กฎหมายขั้นเด็ดขาด ด้าน ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่