New Normal ดันยอดขาย Suzuki Celerio พุ่ง

New Normal ดันยอดขาย Suzuki Celerio พุ่ง

รับกระแสคนต้องการเดินทางส่วนตัว รักษาระยะห่าง มองหารถที่ราคา-เงื่อนไขเป็นเจ้าของง่าย

วัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แม้การเกิดวิกฤติโควิด-19 จนถึงปัจจุบันจะส่งผลกระทบต่อภาพรวมของเศรษฐกิจ รวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์  มีตัวเลขยอดขายหดตัวลงอย่างมาก

แต่การที่แนวทางการชีวิตผู้คนเริ่มเปลี่ยนแปลงไป รับ นิว นอร์มอล การเดินทางในชีวิตประจำวัน ที่ต้องการความเป็นส่วนตัวและรักษาระยะห่างจากผู้อื่นมากยิ่งขึ้น ทำให้เริ่มมองหารถยนต์ส่วนบุคคลมาเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน ที่คุ้มค่า คุ้มราคา ซึ่งมีส่วนกระตุ้นยอดขายรถยนต์หลายรุ่นของซูซูกิให้มีตัวเลขที่ดีเกินคาด

โดยเฉพาะ CELERIO อีโคคาร์ ราคาที่ผ็บริโภคเป็นเจ้าของได้ง่าย ซึ่งเริ่มมีแนวโน้มการเติบโตตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2562 และทำให้ยอดจำหน่ายสะสมตั้งแต่เดือนดังกล่าวถึงเดือน มิถุนายนปีนี้ รวม 2,432 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน เติบโต 262%

และเฉพาะเดือน มิถุนายนพบว่าเติบโต 444% จากเดือนเดียวกันปีที่แล้ว ด้วยอดขาย 466 คัน โดยส่วนหนึ่งมาจากราคาจำหน่ายที่ลูกค้าสามารถตัดสินใจครอบครองเป็นเจ้าของได้ง่าย และเงื่อนไขทางการเงินที่เริ่มต้นผ่อนเดือนละ 1,999 บาท และแคมเปญขับฟรี 90 วัน

 “สำหรับ CELERIO ซูซูกิเน้นกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าเป็นวัยทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องการความคุ้มค่าด้วยคุณภาพ ให้ประโยชน์ใช้สอยสูงสุด มีสมรรถนะที่ดี มีความคุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งานจริงในชีวิตประจำวันทุกวัตถุประสงค์   ส่งผลให้อีโคคาร์รุ่นนี้ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับ CELERIO มีจำหน่าย 3 รุ่น ประกอบด้วย

GA M/T 318,000 บาท

GL CVT 398,000 บาท

GX CVT 427,000 บาท