'สันติ' เผย 'อุตตม' ลาออก กมธ.งบ 64 แล้ว พร้อมทำหน้าที่แทน

'สันติ' เผย 'อุตตม' ลาออก กมธ.งบ 64 แล้ว พร้อมทำหน้าที่แทน

"สันติ" เผย "อุตตม" ลาออกพร้อม กมธ.งบ 64 แล้ว พร้อมทำหน้าที่แทน ส่วนปรับ ครม.แนะทุกฝ่ายเชื่อมั่น "นายกฯ"ตัดสินใจ

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 63 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังในฐานะ รองประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 เปิดเผยว่า นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นประธานกรรมาธิการฯ แล้ว หลังลาออกจากการเป็นรัฐมนตรี หลังจากนี้จะทำหนังสือแจ้งไปยัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้รับทราบแล้วเพื่อให้ ทางสภาฯ พิจารณาดำเนินการต่อไป ว่าจะมีการเสนอชื่อกรรมาธิการเพิ่มเติมหรือไม่ 

นายสันติ กล่าวว่า ในส่วนของกรรมาธิการฯ ยังคงทำหน้าที่ต่อไปได้ตามปกติ ไม่มีผลกระทบ เพราะมีรองประธานที่สามารถทำหน้าที่แทนจำนวนมาก ส่วนตัวก็เป็นรองประธานคนที่หนึ่งพร้อมที่จะทำหน้าที่แทนได้ เพราะมีความรู้เรื่องการคลังการงบประมาณอยู่แล้ว ในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

นายสันติ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ในการตัดสินใจ ทุกฝ่ายต้องเชื่อมั่นนายกรัฐมนตรีในการดูแลบ้านเมืองทุกด้าน เพราะนายกรัฐมนตรีเป็นคนเก่งทำจริง มีความขยัน เสียสละ ทำงานเพื่อบ้านเมือง ดังนั้นทุกคนต้องสนับสนุน การทำงานเพื่อบ้านเมือง และต้องให้นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจ

ส่วนกระแสข่าวที่ว่า นายปรีดี ดาวฉาย จะมาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังนั้น นายสันติ กล่าวว่า ตอนนี้ก็ยังข่าวอยู่ และไม่มีปัญหาในการทำงานร่วมด้วยต้องรอตัดสินใจจากนายกรัฐมนตรีเท่านั้น