อัยการจัดโทษหนัก! แก๊งวัยรุ่นตีกันคาห้องฉุกเฉิน เตือนจำคุกไม่รอลงอาญา

อัยการจัดโทษหนัก! แก๊งวัยรุ่นตีกันคาห้องฉุกเฉิน เตือนจำคุกไม่รอลงอาญา

รองโฆษก อสส. เผยอัยการเล็งฟ้องวัยรุ่นกร่าง ยกพวกตีกันในห้องฉุกเฉิน จัดข้อหาหนัก ยกเคสโจ๋อ่างทอง ศาลลงโทษจำคุก ไม่รอลงอาญา

เมื่อวันที่ 20 ก.ค.63 นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด กล่าวว่า คดีทำร้ายในห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาล ที่ผ่านมา พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลขอให้ลงโทษสถานหนักและไม่รอลงอาญามาหลายคดีแล้ว เพราะโรงพยาบาลเป็นสถานที่ซึ่งปลอดภัยที่สุด คราวนี้กลับกระทำต่อบุคลากรทางการแพทย์ถือเป็นเรื่องร้ายแรง อัยการฟ้องข้อหาหนักแน่นอน

โรงพยาบาลมีกล้องวงจรปิด และพยานบุคคลต่างๆจะเป็นหลักฐานเอาผิดกับวัยรุ่นที่กร่างให้สุด จะได้ไปอยู่ที่เรือนจำเหมือนวัยรุ่นที่ก่อเหตุที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ อัยการจะพิจารณาบรรยายฟ้องถึงพฤติกรรมที่ท้าทายกฎหมาย ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก หรือฟ้องขอให้เพิ่มโทษหากมีประวัติเก่ามาแล้ว นอกจากคดีอาญาแล้วยังถูกฟ้อง

แพ่งเรียกสินไหมทดแทนได้อีก

คดีจำพวกนี้ ศาลพิพากษาจำคุกโดยไม่รอลงอาญามาแล้ว โดยเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2562 ศาลจังหวัดอ่างทองพิพากษาลงโทษจำคุกวัยรุ่น 9 คน ที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทในสถานบันเทิงจนบาดเจ็บ มีผู้นำส่งโรงพยาบาลอ่างทอง แต่คู่กรณียังไม่เลิกตามมาทำร้ายกันในห้องฉุกเฉินฟโรงพยาบาลอ่างทอง จนอุปกรณ์ทางการแพทย์เสียหาย โดยศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน รับสารภาพเหลือจำคุก 3 เดือน พฤติการณ์ร้ายแรงไม่ยำเกรงกฎหมาย ศาลจึงไม่รอลงอาญา

โรงพยาบาลเป็นสถานที่กู้ชีพฉุกเฉิน ช่วยเหลือผู้ป่วย จะต้องปลอดภัยสำหรับทุกฝ่าย พฤติกรรมใหญ่โต ทำทรัพย์สินของราชการเสียหาย ตีทำร้ายในโรงพยาบาล เป็นพฤติกรรมที่น่ารังเกียจที่สุด ที่ผู้ปกครอง พ่อแม่ของวัยรุ่นทั้งหลาย ควรกำชับและดูแลลูก ถ้าคุณไม่อยากเดือดร้อนเพราะลูกที่เกเรของคุณเอง