Report & Corporate News (20 ก.ค.63)

Report & Corporate News (20 ก.ค.63)

KTC - ขาย, CHG - ซื้อ, THAI ชี้แจงข่าวกรรมการทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ, ตลท. ได้ดำเนินการทางวินัยกับ บล.เออีซี (AEC)

KTC   SELL

TP: Bt 27.00

กำไร 2Q20 ดีกว่าคาด แต่แนวโน้มยังอ่อนแอ

KTC รายงานกำไรออกมาที่ 1,149 ล้านบาท ลดลง 30% qoq และ 13% yoy ผลประกอบการออกมาดีกว่าทีเราคาด 9% แต่ใกล้เคียงกับที่ตลาดมอง ปัจจัยหลักคือการควบคุมต้นทุนที่ดีกว่าคาด อย่างไรก็ตามแนวโน้ม 3Q20 ยังคงอ่อนแอ คงคำแนะนำ ขาย โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 27.00 บาท

CHG   BUY

TP: Bt 2.90

กำไรยังคงเติบโตในช่วง COVID-19

เราคาดกำไร 2Q20 ของ CHG มีแนวโน้มทรงตัว yoy มาอยู่ที่ระดับ 122 ล้านบาท แม้ในช่วง 2Q19 จะเป็นฐานกำไรที่ต่ำ แต่เราเชื่อว่าการลดลงของกลุ่มคนไข้เงินสดระหว่างไตรมาส 2Q20 ทำให้ผลกำไรมีแนวโน้มเพียงแค่ทรงตัว yoy ด้วยการฟื้นตัวของคนไข้เงินสดที่เป็นไปอย่างช้าๆ ทำให้เราเชื่อว่าเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ที่มากกว่า 10% ค่อนข้างท้าทาย อย่างไรก็ตามการเติบโตของ CHG ดูดีกว่ากลุ่มโรงพยาบาลด้วยกัน คงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 2.90 บาท

THAI

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า ตามที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวถึงกรณีกรรมการทำแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัทฯ มีความเห็นไม่ตรงกัน และอาจมีการเปลี่ยนแปลงกรรมการทำแผนฟื้นฟูฯ นั้น ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง (อินโฟเควสท์)

AEC

ตลท. ได้ดำเนินการทางวินัยกับ บล.เออีซี (AEC) สืบเนื่องจากบริษัทไม่ได้ดำเนินการบังคับชำระหนี้จากทรัพย์สินที่เป็นหลักประกัน (Forced Sell) ของลูกค้าในวันทำการถัดจากวันที่ทรัพย์สินของลูกค้าในบัญชีมาร์จิ้นลดลงต่ำกว่ามูลค่าหลักประกันขั้นต่ำ หรือไม่ได้ดำเนินการบังคับชำระหนี้จากทรัพย์สินที่เป็นหลักประกัน (Forced Sell) ของลูกค้าจนทำให้ทรัพย์สินของลูกค้าสูงกว่ามูลค่าหลักประกันขั้นต่ำ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลท. ดำเนินการทางวินัยกับบริษัทโดยปรับเป็นเงินจำนวน 325,000 บาท (อินโฟเควสท์)