'บิ๊กป้อม' ชี้ 'เทวัญ' ลาออก ไม่ส่งผลปรับ ครม.เร็วหรือช้า

'บิ๊กป้อม' ชี้ 'เทวัญ' ลาออก ไม่ส่งผลปรับ ครม.เร็วหรือช้า

"ประวิตร" โยน นายกฯ เคาะ หลัง "ไพบูลย์" ชง "สุริยะ" นั่ง รมว.พลังงาน แจงไม่มีสัญญาใจกับใคร ชี้ "เทวัญ" ออกไม่ส่งผลปรับเร็วหรือช้า

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 63 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอกเมื่อวันเสาร์ (18 ก.ค.) ที่ผ่านมา ว่า ตนเองไม่รู้ แต่ยันยัน ในด้านความมั่นคง ก็ดูอยู่แล้ว โดยไม่ต้องห่วง ส่วนความคืบหน้าการปรับคณะรัฐมนตรี ย้ำว่า ต้องถามนายกรัฐมนตรี เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีที่ต้องตัดสินใจคนเดียว

ส่วนกรณี นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พล.อ.ประวิตร บอกว่า ก็แล้วแต่นายกรัฐมนตรี ส่วนในฐานะหัวหน้าพรรค จะมีการห้ามปราบไม่ให้มีการเคลื่อนไหวเรื่องปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า ไม่มีอะไรหรอก

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณี นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่งจะส่งผลให้ปรับ ครม.เร็วขึ้นหรือไม่ ว่า การปรับเร็ว หรือช้า อยู่ที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ใช่อยู่ที่การลาออกของ ครม. เพราะใครจะลาออก ก็มีผู้ทำหน้าที่แทน ทั้งรัฐมนตรีช่วย ปลัดกระทรวง โดยไม่ต้องห่วง

เมื่อถามว่า มีข่าวว่า พล.อ.ประวิตร มีสัญญาใจกับ นายสุริยะ เรื่องกระทรวงพลังงาน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่มีสัญญาใจ โดยตนเองไม่เคยมีสัญญาใจกับใคร