จับตา! ศบค.ชุดเล็ก คลายล็อกเฟส 6 - ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

จับตา! ศบค.ชุดเล็ก คลายล็อกเฟส 6 - ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

"นายกฯ" นำถก ศบค.ชุดเล็ก หารือคลายล็อกเฟส 6 - ต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะสิ้นสุด 31 ก.ค.นี้

เมื่อวันที่ 20 ก.ค. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดเล็ก โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รองผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรองประธานคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขา สมช. นายแพทย์สุขุม กาญจพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าร่วมประชุมในเช้าวันนี้

โดยการประชุมวันนี้ พล.อ.ณัฐพล เปิดเผยว่า จะมีการหารือการคลายล็อกเฟส 6 ได้แก่ แรงงานที่จะต้องเข้าไทยเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ การจัดแสดงสินค้า กองถ่ายภาพยนต์ และนักท่องเที่ยวบางกลุ่ม

ด้าน พล.อ.สมศักดิ์ เผยว่า นอกจากคลายล็อกเฟส 6 แล้ว จะมีการหารือเรื่องการต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ก.ค. นี้ด้วย

ขณะที่ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการปลดล็อกเฟส 6 ว่า คณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลายการบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จะประชุมกันในวันเดียวกันนี้ เพื่อที่จะนำเข้าที่ประชุมศบค. ชุดใหญ่ในวันที่ 22 ก.ค.นี้  


เมื่อถามว่าหากจะคลายล็อกในช่วงเวลานี้บรรยากาศจะดีขึ้นหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่าไม่ทราบ ต้องมีการประเมินกันก่อน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการประเมินกันมาตลอด 20 กว่าวันแล้ว