รัฐบาลท้องถิ่นญี่ปุ่นร้องรัฐบาลกลางเอาพื้นที่ออกจากแคมเปญท่องเที่ยว

รัฐบาลท้องถิ่นญี่ปุ่นร้องรัฐบาลกลางเอาพื้นที่ออกจากแคมเปญท่องเที่ยว

รัฐบาลท้องถิ่นญี่ปุ่นตัดสินใจแจ้งรัฐบาลกลางให้พิจารณาตัดพื้นที่ออกจากแคมเปญการท่องเที่ยวของประเทศ เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด 19

บรรดาผู้ว่าการฯ เขตต่างๆ กล่าวว่า พวกเขาหวังก็จริงว่าโครงการสนับสนุนการท่องเที่ยว 12,600 ล้านเหรียญสหรัฐจะช่วยให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งจะช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในพื้นที่ได้ แต่ “เราก็ต้องหลีกเลี่ยงแคมเปญที่ทำให้เกิดการระบาดของโควิดด้วย” พวกเขาระบุในหนังสือที่แจ้งไปยังรัฐบาลกลางทางออนไลน์

รัฐบาลญี่ปุ่นออกแคมเปญท่องเที่ยว Go To Travel Campaign เมื่อวันพุธที่ผ่านมาตามที่วางแผนไว้ แต่ก็ตัดกรุงโตเกียวออกจากแผน หลังจากเกิดเคสใหม่พุุ่งกลางกรุง

"เราเผชิญกับช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน หากเราต้องรับมือกับคนจำนวนมากในพื้นที่กว้างขวาง และพยายามป้องกันการระบาดของโควิดไปพร้อมๆกัน” ผู้ว่าฯ เขตโตกุชิม่า คาม่อน อิซุมิ และประธานสมาคมผู้ว่าการเขตแห่งชาติกล่าวถึงเคสที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วประเทศ

โตเกียวยังคงเป็นพื้นที่ที่มีการระบาดของโควิด 19 หนักที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นจำนวนหนึ่งในสามของจำนวนผู้ติดเชื้อทั้งหมด ในวันนี้ มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 188 ราย

โตเกียวมีผู้ติดเชื้อเกือบ 300 รายมาสามวันต่อๆกันแล้ว ตั้งแต่วันเสาร์ รวมทั้ง 293 รายในวันเดียวเมื่อวันศุกร์

ทั่วประเทศ มีผู้ติดเชื้อโควิดอยู่ราว 25,300 ราย ซึ่งพบมากในเขตเมือง

ผู้ว่าเขตต่างๆได้ร้องขอให้รัฐบาลกลางทำแคมเปญแบบในระยะยาวมากกว่า เพราะบางพื้นที่อย่างคิวชูไม่สามารถรับนักท่องเที่ยวในเวลาใกล้ๆ นี้เพราะสถานการณ์น้ำท่วม

พวกเขายังร้องขอให้รัฐบาลกลางเปิดข้อมูลเกี่ยวกับการระบาดในฐานทัพสหรัฐในญี่ปุ่นกลังมีการรายงานการพบเชื้อเพิ่มขึ้นอีก

ในฐานทัพโอกินาว่า มีรายงานว่าทหาร 143 นาย ติดเชื้อโควิด

ภาพ/ Tokyo Gov