'อัครเดช' วอนขอความสงบเดินหน้าประเทศ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลัง 'โควิด-19'

'อัครเดช' วอนขอความสงบเดินหน้าประเทศ เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลัง 'โควิด-19'

"อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์" กล่าวถึงกรณีการชุนนุมของ "เยาวชนปลดแอก" ว่าการรวมตัวกันของคนจำนวนมากเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" อยากให้เกิดความสงบเกิดขึ้นเพื่อที่รัฐบาลจะได้มีสมาธิในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจหลัง 'โควิด-19'

อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี และ รองโฆษก พรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงกรณีการชุนนุมของเยาวชนปลดแอกว่า อยากให้กลุ่มผู้ชุมนุมดังกล่าวที่มีทั้งเยาวชนและไม่ใช่เยาวชนว่าอยากให้กลุ่มดังกล่าวคิดถึงสถานการณ์ประเทศวันนี้ว่าประเทศชาติต้องการความสงบเพื่อร่วมกันฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากวิกฤติการเเพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อีกทั้งการชุมนุมดังกล่าวที่ติดตามจากข่าวตามภาพที่เห็นก็เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสอีกด้วย

"ตอนนี้เราอยู่ในพรก.ฉุกเฉินในการควบคุมโรค ก็อยากให้ทุกคนเคารพกฎหมายที่ตอนนี้รัฐบาลไม่ต้องการให้มีการรวมตัวกันของคนจำนวนมากเพราะยังมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไม่อยากให้ผู้ที่มาชุมนุมฟังการยุยงของนักการเมืองบางคนที่ออกมาให้สัมภาษณ์สนับสนุนให้มีการออกมาชุมนุม เพราะจากนี้ไปพี่น้องประชาชนรอการช่วยเหลือและการฟื้นฟูเศรษฐกิจจากรัฐบาลจึงอยากให้เกิดความสงบเกิดขึ้นเพื่อที่รัฐบาลจะได้มีสมาธิในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชน"

นอกจากนี้ความสงบยังทำให้นักลงทุนต่างประเทศมีความเชื่อมั่นประเทศไทยที่ตอนนี้มีความเชื่อมั่นในฝีมือของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคไวรัสได้เป็นอย่างดี ประเทศไทยตอนนี้จึงเป็นที่สนใจของนักลงทุนและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ถ้ามีความสงบจะทำให้เศรษฐกิจกลับมาเป็นปกติได้โดยเร็ว

ดังนั้น เรียกร้องให้รัฐบาลลาออกหรือยุบสภานั้นไม่เป็นผลดีกับประเทศในเวลานี้เลย อยากให้พี่น้องประชาชนร่วมกันเป็นกำลังใจให้รัฐบาลในการเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติและดำเนินมาตรการในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ประเทศชาติไม่ต้องการความวุ่นวายอีกแล้ว พี่น้องประชาชนและประเทศชาติบอบช้ำมามากพอแล้วกับ10ปีที่มีการแบ่งสีเสื้อ วันนี้เรามีประชาธิปไตยมีการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญที่ผ่านการประชามติ มีรัฐบาลที่มาจากประชาชน รัฐบาลดีไม่ดี เมื่อครบวาระตามรัฐธรรมนูญ เมื่อมีการเลือกตั้งใหม่เราก็สามารถใช้สิทธิตามกฎหมายในการเลือกคนที่เราชอบได้ ดังนั้นอยากให้ทุกคนเดินหน้าประเทศตามครรลองในระบบประชาธิปไตย