'ธนกร' ซัด 'ธนาธร' ปลุกม็อบสร้างความขัดแย้งซ้ำเติมประเทศ

'ธนกร' ซัด 'ธนาธร' ปลุกม็อบสร้างความขัดแย้งซ้ำเติมประเทศ

"ธนกร" ซัด "ธนาธร" ปลุกม็อบสร้างความขัดแย้งซ้ำเติมประเทศ ชี้เข้าใจพลังบริสุทธิ์นักศึกษา แต่ต้องระวังอย่าให้การเมืองแฝงเข้ามาครอบงำ

ธนกร วังบุญคงชนะ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และอดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เชิญชวนประชาชนร่วมชุมนุมเรียกร้องไม่เอารัฐบาลสืบทอดอำนาจว่า วันนี้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยนายธนาธรก็ผ่านการเลือกตั้งมา แต่ในหัวนายธนาธรคิดอยู่ 2 อย่างคือ บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย สืบทอดอำนาจเผด็จการ แต่ไม่เคยคิดเลยว่าในชีวิตนี้จะทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติและประชาชนบ้าง ไม่เคยคิดนโยบายที่ทำให้ประเทศก้าวหน้า ประชาชนอยู่ดีกินดี วันนี้ออกมาปลุกระดมประชาชนให้ออกไปชุมนุมอีก โดยอ้างบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย รัฐบาลมาจากการสืบทอดอำนาจเผด็จการ



ทั้งนี้ การเคลื่อนไหวต่างๆ เป็นสิทธิเสรีภาพสามารถทำได้หากไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น และอยู่ในกรอบของกฏหมาย แต่ตนมองว่ายังไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่เป็นเวลาที่ประชาชนจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันฝ่าวิกฤตโควิด-19 ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ที่ทุ่มเททุกอย่างเพื่อเอาชนะโควิด-19 อยากให้ทุกฝ่ายได้เข้าใจ

ธนกร กล่าวอีกว่า การชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยนั้น ตนมองว่าแม้จะเป็นพลังบริสุทธ์ของนักศึกษา แต่ก็มีพลังที่แอบแฝงรวมอยู่จำนวนมาก เพราะแกนนำที่เคลื่อนไหวหลายคนก็เป็นกลุ่มเดิมๆ ที่เคลื่อนไหวตรงข้ามรัฐบาลมาตลอด ทั้งนี้ อยากจะแนะนำน้องๆ นักศึกษาที่เป็นกำลังของชาติในอนาคตว่า ขอให้ไตร่ตรอง มีข้อมูลที่ชัดเจนในการตัดสินใจ อย่าปล่อยให้พลังที่ไม่บริสุทธิ์มาครอบงำในการขับเคลื่อน ตนเป็นผู้นำนักศึกษามาก่อน เข้าใจบริบททางการเมืองดี วันนี้ประเทศชาติกำลังประปัญหาโควิด-19 เศรษฐกิจย่ำแย่ ประชาชนกำลังเดือดร้อน เราจะมาซ้ำเติมประเทศให้บอบช้ำอีกทำไม พล.อ.ประยุทธ์ฟังเสียงประชาชน มีอะไรก็นำเสนอรัฐบาลผ่านช่องทางต่างๆ หรือผ่านส.ส.โดยใช้กลไกรัฐสภาได้ ซึ่งดีกว่าการปลุกม็อบลงถนน