ม็อบปะทะจนท.ชุลมุนเต็นท์สื่อ (มีคลิป)

เกิดเหตุการณ์วุ่นวายภายในเต้นท์สื่อมวลชน ที่บริเวณม็อบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแฝงตัวเข้าไปภายม็อบ ทำให้ฝ่ายผู้ชุมนุมเข้าจับตัวจนเกิดการปะทะกัน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นบริเวณเต็นท์ผู้สื่อข่าวที่ตั้งอยู่กลางกลุ่มผู้ชุมนุมโดยมีกลุ่มคนจำนวนมากพยายามยื้อยุดฉุดกระชากกันภายในเต็นท์ มีการกระทบกระทั่งกันจนมีคนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังจากคุมสถานการณ์กันได้พบมีชายวัยรุ่นคนหนึ่งนั่งอยู่ที่พื้นโดยมีกลุ่มคนพยายามล้อมไว้เพื่อป้องกันความวุ่นวายดังกล่าว และมีชายอีกคนหนึ่งตัดผมสั้นเกรียนได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะมีเลือดไหลเล็กน้อยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูพาตัวออกไปจากจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามคนที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าประมาณ 10 นาทีก่อนหน้านี้มีคนสังเกตเห็นชายคนหนึ่งตัดผมสั้นเกรียนมีท่าทีเหมือนมาตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ จึงถูกกลุ่มผู้ชุมนุมพาตัวมาพูดคุยบริเวณเต็นท์นักข่าวแต่จู่ ๆ มีคนพุ่งเข้าใส่จนเกิดมีการกระทบกระทั่งกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้าที่ในช่วงเวลาใกล้เคียงกันเกิดเหตุชุนมุลเล็กน้อยบริเวณซอยด้านข้างแมคโดนัลด์ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่ามีตำรวจนอกเครื่องแบบหรือตำรวจสันติบาลหลายนายพยายามจะนำตัวชายและหญิงคู่หนึ่งที่มาร่วมชุมนุมไปสอบสวนโดยให้เหตุผลว่าทั้งสองรายมีพฤติกรรมหมิ่นเบื้องสูง แต่มีคนไปพบเสียก่อนและพยายามขัดขวางจนเกือบมีการกระทบกระทั่งกันแต่ตำรวจยอมถอยกลับไป

ต่อมาเวลา 22.00 น. ทางเยาวชนปลดแอกได้ติดตั้งเครื่องเสียงเพิ่มเติมบริเวณหน้าเวทีชุมนุม