ต้านไม่ไหว! ม็อบฝ่าแนวรั้วตำรวจ ปักหลักนั่งชุมนุมบนถนนราชดำเนิน

ต้านไม่ไหว! ม็อบฝ่าแนวรั้วตำรวจ ปักหลักนั่งชุมนุมบนถนนราชดำเนิน

ต้านไม่ไหว! ม็อบฝ่าแนวรั้วตำรวจก่อนปักหลักนั่งชุมนุมบนถนนราชดำเนิน ล่าสุด ต้องปิดการจราจร เลี่ยงเส้นทางราชดำเนิน

ความคืบหน้า การกลุ่มชุมนุม บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ล่าสุดเนื่องจากกลุ่มผู้ชุมนุมมีการผลักดัน แผงรั้วกั้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาวางกั้นพื้นที่ไม่ให้กระทบกับการจราจร แต่ไม่เป็นผล ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยอมถอยให้กลุ่มผู้ชุมนุมลงมาบนพื้นผิวจราจร เพื่อลดการปะทะกัน ส่งผลให้ต้องปิดการจราจร บนถนนราชดำเนินกลาง ฝั่งขาเข้า ตั้งแต่ลงสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า โดยให้รถทุกคันเลี้ยวซ้ายเพื่อเลี่ยงกลุ่มผู้ชุมนุม 

  ม็อบฮือ ฝ่าแนวรั้วตำรวจก่อนปักหลักนั่งชุมนุมบนถนนราชดำเนิน

ด้าน พลตำรวจโทภัคพงค์  พงษ์เภคตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเดินทางมาดูแลความเรียบร้อยบริเวณที่มีการชุมนุม  เปิดเผยว่า การชุมนุมที่เกิดขึ้น ไม่ได้รับการประสานใดๆ จากกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนการฝ่าฝืนผลักดันรั้วเหล็กที่เกิดขึ้น เบื้องต้นไม่พบมีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ ส่วนการประเมินการชุมนุม ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามกำหนดให้ผู้ชุมนุมอยู่กับที่ หากต้องมีการชุมนุมต่อเนื่องข้ามวัน ก็จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ ทั้งนี้ยืนยันการดำเนินการของตำรวจจะดำเนินการโดยยึดหลักตามกฎหมายเป็นหลัก

159507499055

ขณะที่บรรยากาศกลุ่มผู้ชุมนุมขณะนี้ได้นั่งปักหลักบนถนนบริเวณหน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการประกาศให้ประหยัดแบตโทรศัพท์มือถือ สำหรับทำกิจกรรมส่องไฟในช่วงกลางคืน