ม.สวนดุสิต พร้อมรับมือโควิดวันเปิดเทอม 17 ส.ค. นี้

ม.สวนดุสิต  พร้อมรับมือโควิดวันเปิดเทอม 17 ส.ค. นี้

ม.สวนดุสิต เข้มงวดมาตรการดูแล นศ. ประกาศ งดจัดกิจกรรมรับน้อง ทุกกรณี พร้อมรับมือโควิด-19 วันเปิดเทอม 17 ส.ค. นี้

รศ.พัชรี  สวนแก้ว  รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (มสด.)  กล่าวถึง มาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ช่วงเปิดภาคเรียน 1/2563 ว่า  จากสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ตอนนี้  ส่งผลให้นักศึกษาปัจจุบัน – นักศึกษาใหม่ ประสบปัญหาการใช้ชีวิต จึงต้องมีการปรับตัวในสถานการณ์ที่ไม่ปกติเช่นนี้ 

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ได้เล็งเห็นความสำคัญดังกล่าว รศ.ดร.ศิโรจน์  ผลพันธิน อธิการบดี มอบนโยบายให้คณาจารย์จัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ทุกคณะ/หลักสูตร  โดยเน้นให้คณาจารย์หาเทคนิคใหม่ๆเสริมการเรียนออนไลน์  ให้เสมือนนักศึกษานั่งเรียนในห้องเรียน และทางผู้บริหารได้ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส-19 อย่างต่อเนื่อง หากมีแนวโน้นประสบปัญหารุนแรงขึ้น จะปรับมาใช้ระบบการเรียนออนไลน์ตลอดเทอมการศึกษาจนถึงเดือนกันยายน  เพื่อความปลอดภัยของนักศึกษาเป็นหลัก

159506769334

รศ.พัชรี  กล่าวต่อว่า การเปิดภาคเรียน 1/2563  กำหนดเปิดในวันที่ 17 สิงหาคม นี้  ทางมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ก็ได้เตรียมพร้อม และออกมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโค-19 อย่างเข้มงวด โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตดุสิต ตำรวจนครบาลสามเสน และมณฑลทหารบก ได้เข้าตรวจพื้นที่ของมหาวิทยาลัยในการปฏิบัติตามมาตรการการใช้อาคารก่อนเปิดภาคเรียน (มาตรการป้องกันโควิด-19) 

อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย นักศึกษาต้องมีอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่า 37.5 ถือว่าปกติ – บริการเจลแอลกอฮอล์ ก่อนขึ้นอาคารห้องเรียน และเปลี่ยนรูปแบบการจัดโต๊ะ เก้าอี้ ภายในห้องเรียนและห้องรับประทานอาหารแบบเว้นระยะห่าง  จึงอยากให้มั่นใจ มหาวิทยาลัยมีความพร้อมในการรับมือกับสถานการณ์    159506769291

การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  ส่วนนักศึกษาใหม่ กำหนดให้มีการปฐมนิเทศออกเป็น 3 ระดับ คือ ระดับมหาวิทยาลัย ระดับคณะ (แบบออนไลน์) และระดับหลักสูตร ซึ่งการปฐมนิเทศในระดับหลักสูตรนั้น นักศึกษาจะเดินทางเข้ามาในมหาวิทยาลัยสวนดุสิต โดยทางมหาวิทยาลัยได้คำนวนจำนวนนักศึกษา จำกัดให้ไม่เกิน 300 คน/วัน และต้องมีอาจารย์ประจำหลักสูตรดูแลอย่างใกล้ชิด

พร้อมประกาศงดกิจกรรมรับน้อง หรือ กิจกรรมสร้างสัมพันธ์ไมตรีรุ่นพี่รุ่นน้อง ประจำปีการศึกษา 2563  เพราะกิจกรรมดังกล่าว ต้องมีการใกล้ชิดและมีนักศึกษาเข้าร่วมจำนวนมาก สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อหรือการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19  จึงสั่งงดจัดกิจกรรมเป็นที่เรียบร้อย 

ทั้งนี้  ยังฝากความห่วงใย และย้ำเตือนการใช้ชีวิตของนักศึกษา  หากเดินทางไปไหน ไม่ใช่แค่มามหาวิทยาลัยเท่านั้น ควรปฏิบัติตามหลักการดูแลตนเองให้พ้นจากเชื้อไวรัสโควิด-19 หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ชุมชน และรักษาระยะห่างทางสังคม  เพื่อความปลอดภัยของตัวนักศึกษา ครอบครัว และส่วนร่วม