'กรมราชทัณฑ์' ปล่อยตัว 'ณัฐวุฒิ' ร่วมงานศพบิดา

'กรมราชทัณฑ์' ปล่อยตัว 'ณัฐวุฒิ' ร่วมงานศพบิดา

"กรมราชทัณฑ์" ปล่อยตัว "ณัฐวุฒิ" ร่วมงานศพบิดา กำหนดมีข้อตกลง ประชาชนห้ามเข้ามาพูดคุยจับไม้จับมือทักทาย ทำได้เพียงยิ้มและโยกไม้โบกมือให้กัน



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟสบุ๊กชื่อ ยูดีดีนิวส์-UDD news ของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้มีการโพสต์ระบุว่า นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ได้รับอนุญาติจากเรือนจำพิเศษฯ ให้มาร่วมในพิธีฌาปณกิจ นายสำเนา ไสยเกื้อ ผู้เป็นบิดา

159506660384

ทั้งนี้ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ ว่านายณัฐวุฒิ ออกมาได้อย่างไร เนื่องจากปัจจุบัน นายณัฐวุฒิ ถูกคุมขัง อยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังศาลฎีกา ได้พิพากษาจำคุก เป็นเวลา 2 ปี 8 เดือน ในคดีบุกบ้านสี่เสาเทเวศร์ เมื่อปี 2550


ขณะที่ในส่วนศาลา 1 วัดบางเพ็งใต้ กทม. ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายจตุพร พรหมพันธ์ ประธานที่ปรึกษา นปช. นางธิดา ถาวรเศรษฐ พร้อมด้วย แกนนำนปช. ได้ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ


ทั้งนี้ทางกรมราชทัณฑ์ อนุญาตให้นายณัฐวุฒิ มาร่วมงานศพคุณพ่อ โดยเจ้าหน้าที่คุมตัวมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยมีข้อตกลงกันว่า ประชาชนห้ามเข้ามาพูดคุยจับไม้จับมือทักทายกันเหมือนปกติ ทำได้เพียงยิ้มและโยกไม้โบกมือให้กัน


โดยพิธีเริ่มขึ้นในเวลา 15.00 น. ทางคณะเจ้าภาพได้ประกาศเชิญเเขกบุคคลสำคัญในงานขึ้นทอดผ้าบังสกุล จากนั้นนายคฑาวุธ ทองไทย หรือ อาจารย์ไข่ ศิลปินและนักร้องเพลงเพื่อชีวิตและผู้ก่อตั้งวงมาลีฮวนน่าได้ขับร้องบทเพลงที่นายณัฐวุฒิได้เเต่งขึ้นในเรือนจำ ในฐานะลูกชายเพื่อเเสดงความระลึกถึงขับกล่อมเป็นบทเพลงให้คุณพ่อได้ฟังเป็นครั้งสุดท้าย


สำหรับบรรยากาศภายในงานมีนักการเมืองชื่อดัง อาทิ นายสมชาย วงสวัสดิ์ นายเสนาะ เทียนทอง นายพานทองแท้ ชินวัตร และ บุคคลจากหลากหลายวงการที่เป็นพรรคพวกเพื่อนพ้องของนายณัฐวุฒิ รวมถึงประชาชนทั้งในกรุงเทพและจากจ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาร่วมเเสดงความเคารพและไว้อาลัยต่อการจากไปของนายสำเนา ไสยเกื้อเป็นครั้งสุดท้ายก่อนฌาปนกิจศพ ในเวลา 16.00 น.โดยอดีตนายกรัฐมนตรี นายสมชาย วงสวัสดิ์ เป็นประธานฝ่าย ฆราวาสในพิธีประชุมเพลิง

--- จบ ---