'เทพไท' ชี้ข่าวการปรับ ครม.ต้องรอผลประเมินจากพรรค

'เทพไท' ชี้ข่าวการปรับ ครม.ต้องรอผลประเมินจากพรรค

"เทพไท" ยันประชุมใหญ่ ปชป.ไม่มีอะไรในก่อไผ่ ชี้ข่าวการปรับ ครม. ต้องรอผลประเมินจากพรรค

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 19 ก.ค.ที่โรงแรมรามาการ์เด้น ถนนวิภาวดีรังสิต ว่าคงเป็นเพียงวาระการประชุมตามข้อบังคับพรรค และตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา 43 และมาตรา 61 ซึ่งมีวาระสำคัญที่ต้องพิจารณา 4 เรื่องประกอบด้วย 

1.การรับรองงบการเงินของพรรคประจำปี2562 

2.รายงานผลดำเนินการของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา

3.เลือกตั้งซ่อมตำแหน่งเหรัญญิกพรรค แทนนายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออกไป 

4.รับรองแผนงานหรือโครงการที่จะดำเนินกิจกรรมของพรรคในปีต่อไป

"ถ้าหากจะมีการแสดงความเห็นอื่นใดเพิ่มเติม ก็น่าจะเป็นเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ผลการดำเนินงานของพรรคในรอบปีที่ผ่านมา และแผนงานของพรรคในปีต่อไปเท่านั้น ไม่น่าจะมีวาระซ่อนเร้นอะไรเป็นพิเศษ"นายเทพไท ระบุ

นายเทพไท ยังกล่าวถึงกรณีการแสดงความเห็นของนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี รองเลขาธิการพรรคว่า น่าจะเป็นเพียงการแสดงจุดยืนของนายอันวาร์ ที่ได้ประกาศจุดยืนของตัวเองมาโดยตลอด และได้เคยทำจดหมายเปิดผนึกถึงหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคมาแล้ว ถ้าหากในวันที่ 19 ก.ค.นายอันวาร์ จะนำเสนอประเด็นเรื่องการทบทวนอุดมการณ์ของพรรคหรือจุดยืนทางการเมืองของพรรคเพื่อให้ที่ประชุม พิจารณาอภิปรายกันก็เป็นสิทธิ์สามารถทำได้ในฐานะสมาชิกพรรคที่เป็นองค์ประชุมคนหนึ่ง และอาจมีสมาชิกพรรคคนอื่นๆ ผสมโรงแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมด้วยก็ได้ แต่ทั้งหมดน่าจะอยู่ในกรอบเรื่องแผนงานกิจกรรมของพรรคเท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรค หรือการประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคแต่อย่างใด 

"การประเมินผลงานของรัฐมนตรีแต่ละคนนั้นเป็นเรื่องภายในของพรรค ที่นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคได้มีข้อตกลงกับที่ประชุมการสัมมนา ที่เกาะเสม็ดว่าจะมีการประเมินผลให้แล้วเสร็จภายใน 2 สัปดาห์ ซึ่งจะครบกำหนดภายในสัปดาห์นี้และต้องนำผลการประเมินผลงานรัฐมนตรีแต่ละคน เสนอต่อที่ประชุม ส.ส.เพื่อพิจารณาร่วมกับกรรมการบริหารพรรค ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ประกาศกำหนดเวลาการปรับคณะรัฐมนตรีให้เสร็จภายในเดือนสิงหาคม สอดคล้องกับห้วงเวลาการประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคพอดี จึงไม่สามารถปฎิเสธได้ว่า การประเมินผลงานรัฐมนตรีของพรรคในครั้งนี้ จะไม่เกี่ยวข้องกับการปรับคณะรัฐมนตรีของรัฐบาล แต่ปัจจัยการเปลี่ยนแปลงรัฐมนตรีของพรรค จะเกิดขึ้นหรือไม่ ต้องรอผลการประเมินผลงานรัฐมนตรีจากพรรคเสียก่อน"นายเทพไท กล่าว