ยลโฉม! ‘Apple Store’ เปิดใหม่ที่ปักกิ่ง New Normal แล้วยังรักษ์โลก

ยลโฉม! ‘Apple Store’ เปิดใหม่ที่ปักกิ่ง New Normal แล้วยังรักษ์โลก

กลับมาแบบไม่ธรรมดา! แอปเปิล เผยโฉม "Apple Store" โฉมใหม่ที่กรุงปักกิ่ง แค่ New Normal ยังธรรมดาไป เพราะที่นี่เป็น Apple Store ที่ใช้ "พลังงานแสงอาทิตย์" แห่งแรกในเอเชียแปซิฟิก

ถึงแม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" ในหลายประเทศทั่วโลกยังคงวิกฤติ แต่สำหรับที่ประเทศจีน สถานการณ์จัดว่าอยู่ในระดับที่ควบคุมได้ จนประชาชน ห้างร้าน ภาคธุรกิจต่างๆ เริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติกันได้แล้ว แต่เป็นความปกติรูปแบบใหม่ หรือ New Normal ที่ยังคงต้องรักษาะระยะห่าง และเข้มงวดเรื่องสาธารณสุข

แต่สำหรับค่ายแอปเปิลที่มี "จีน" เป็นหมุดสำคัญทางธุรกิจ เมื่อได้กลับมาทยอยเปิดให้บริการอีกครั้ง ก็เลยถือโอกาสสร้างปรากฏการณ์ให้สาวกแดนมังกรได้ตื่นเต้นไปพร้อมๆ กันด้วย โดยที่ผ่านมาได้แอบซุ่มเงียบปลุกปั้น Apple  Store สาขาซานหลี่ถุง ย่านวัยรุ่น กลางกรุงปักกิ่ง และเปิดตัวแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี (16 ก.ค.) ที่ผ่านมา

159505934083

และนี่ก็ไม่ใช่การกลับมาเปิดให้บริการแบบธรรมดาๆ หรือเพียงแค่เพิ่มมาตรการด้านสาธารณาสุขเท่านั้น เพราะ Apple Store สาขาซานหลี่ถุงแห่งนี้ ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเดิมเป็นสองเท่า เมื่อเทียบกับสาขาเก่าที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กัน จัดเป็นแอปเปิลสโตร์แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่ใช้แบตเตอรีระบบพลังงานแสงอาทิตย์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับใช้ภายในร้าน

159505935796

ร้านใหม่นี้ยังมีการออกแบบรูปแบบใหม่สำหรับร้านค้าปลีกของ Apple ซึ่งจัดโซนการใช้งานพื้นที่หลากหลาย มีทั้งโซน Forum สำหรับจัดงานอีเวนท์ เวิร์กชอป อบรมและมีการแสดงผลงานของศิลปินหลากหลายสาขา

159505928426

159505931917

มีโซน Viewing Gallery ให้ลูกค้ามานั่งชมวิวชิลๆ และที่สำคัญ คือ มี Boardroom ซึ่งจะเปิดให้นักธุรกิจ ผู้ประกอบการในท้องถิ่นสามารถเข้ารับคำแนะนำแบบส่วนบุคคลจากทีมงาน Apple ในห้องประชุมเฉพาะของร้าน 

159505937854

ที่สำคัญ ที่ไม่เล่าไม่ได้ ก็คือ Apple Sanlitun ยังมีแผงโซล่าร์เซลล์แสงอาทิตย์ตัวแรกของ Apple ในร้านค้าปลีกในประเทศจีน โดยแผงพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคา สามารถให้พลังงานแก่ร้านค้าด้านล่าง เช่นเดียวกับโรงงาน Apple ทุกแห่งทั่วโลกที่ใช้พลังงานหมุนเวียน

159505939080

“ร้านนี้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับ Apple Retail ในประเทศจีนและเราตื่นเต้นที่จะสร้างประวัติศาสตร์ของเราในปักกิ่ง” Deirdre O'Brien รองประธานอาวุโสฝ่ายค้าปลีกและผู้คนของ Apple กล่าว​ และเอ่ยว่า "เรามุ่งหวังที่จะดำเนินงาน Apple Sanlitun และร้านค้าทั้งหมดของแอปเปิลทั่วโลกด้วยสุขภาพและความปลอดภัยของลูกค้าและทีมงานของเราเป็นสิ่งสำคัญที่สุด"

159505943356

ที่มา : สำนักข่าวซินหัว, apple