'ศบค.ชุดใหญ่' จ่อเคาะมาตรการบูมท่องเที่ยว 'ระยอง' 22 ก.ค.นี้

'ศบค.ชุดใหญ่' จ่อเคาะมาตรการบูมท่องเที่ยว 'ระยอง' 22 ก.ค.นี้

"โฆษก ศบค." แจงผลประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เตรียมพิจารณากิจกรรมบูมท่องเที่ยว จ.ระยอง จัดแข่งไทยลีก All star วิ่งมาราธอน ปั่นจักรยานเลียบหาด และคอนเสิร์ต ชี้หากจัดแล้วทุกฝ่ายมั่นใจ จ่อขยับจัดจังหวัดอื่นต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 กรกฎาคม 2563) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (ศบค.) แถลงถึงผลประชุม ศบค.ชุดเล็กถึง 5 กิจกรรม ที่จะจัดขึ้นที่ จ.ระยอง ว่า ที่ประชุมมั่นใจการควบคุมโรคของทางจังหวัด และต้องการเห็นกิจการ กิจกรรมต่างๆ กลับมาเหมือนเดิม โดยในวันที่ 8 ส.ค.นี้ จะมีการแข่งขันฟุตบอลไทยลีด All star ในวันที่ 9 ส.ค. มีการจัดงานวิ่งมาราธอน นอกจากนั้นทางจังหวัดยังเสนอกิจกรรมปั่นจักรยานเลียบชายหาด ซึ่งที่ประชุมได้รับข้อเสนอ และให้ไปดำเนินการจัดทำรายละเอียด

ส่วนกิจกรรมคอนเสิร์ต จะมีการจัดที่ชายหาด และมีการถ่ายทอดสด รวมถึงกองถ่ายภาพยนต์ต่างชาติสัญชาติเกาหลีใต้ ที่น่าจะมากันได้ ทั้งนี้ มาตรการหรือแนวทาง Medical and Wellness นั้น ที่ชาวต่างชาติจะเข้ามาเสริมความงาม หรือแก้ปัญหามีลูกยาก เมื่อเสร็จสิ้นการรักษา ก็สามารถท่องเที่ยวได้ จะได้เห็นช่วงปลาย ส.ค.นี้ ที่ระยอง 

อย่างไรก็ตาม ฝากทุกภาคส่วนช่วยสะท้อนภาพต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นมาด้วย เพื่อให้มีจุดอ่อนน้อยที่สุด ซึ่งเรายังไม่เปิดรับคนต่างชาติเข้ามาเท่าไหร่ และในวันพุธที่ 22 ก.ค.นี้ จะมีการนำเสนอรายละเอียดต่อที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่เพื่อมีมติต่อไป

ทั้งนี้ ศบค.ยังคงกังวลรูปแบบที่จะเกิดขึ้น แต่การจัดที่ จ.ระยอง เพื่อเรียนรู้ร่วมกันก่อนให้เกิดความมั่นใจ แม้ตนจะยังนึกภาพไม่ออกถึงโมเดลที่จะมีการเสนอ แต่ถ้าให้คนมาทำกิจกรรมแล้วเห็นชอบ ได้อารมณ์ร่วมในการดูกิจกรรม การแข่งขันไม่เสียอารมณ์ และมีความปลอดภัย ก็จะใช้ จ.ระยอง ทดสอบ และถ้าประเมินแล้ว ทุกฝ่ายมั่นใจ ต่อไปจะเกิดที่จังหวัดไหนก็ได้