'สัมพันธ์' เผย กมธ.งบ 64 พอใจการทำงาน 7 วันแรก ชี้ 'อุตตม' ลาออก ไม่กระทบ

'สัมพันธ์' เผย กมธ.งบ 64 พอใจการทำงาน 7 วันแรก ชี้ 'อุตตม' ลาออก ไม่กระทบ

“สัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์” กรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการงบ เผย กมธ.งบ 64 พอใจการทำงาน 7 วันแรก มั่นใจไม่กระทบการทำงาน หาก "อุตตม" ลาออกจากตำแหน่งประธาน กมธ.

นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ ในฐานะกรรมาธิการและที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการงบ เปิดเผยว่า วานนี้ (17 ก.ค.2563) ที่ประชุมกรรมาธิการได้มีการพูดถึงการประชุมในช่วง 7 วันแรกที่ผ่านมา ได้พิจารณาภาพรวมไปแล้ว โดยกรรมาธิการทุกท่านมีความพอใจในการชี้แจงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของแต่ละกระทรวง ซึ่งกรรมาธิการได้ให้ข้อเสนอแนะและความเห็นต่อการปฏิบัติงานของผู้รับผิดชอบต่องบประมาณและเมื่อพิจารณาภาพรวมหมดแล้ว กรรมาธิการก็จะมีการตั้งคณะอนุกรรมาธิการพิจารณารายละเอียดต่อไป

เมื่อถามถึงกรณีที่นายอุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ที่ตัดสินใจลาออกไปนั้น จะกระทบต่อการทำหน้าที่ประธานกรรมาธิการหรือไม่ นายสัมพันธ์ กล่าวว่า เท่าที่ตนทราบ ท่านอุตตมยังไม่ได้ยื่นหนังสือลาออกจากประธานคณะกรรมาธิการฯ ซึ่งตามกระบวนการต้องยื่นหนังสือต่อเลขานุการคณะกรรมาธิการฯ แล้วจึงจะเลือกประธานคณะกรรมาธิการฯ คนใหม่

ซึ่งตามกฎหมายแล้ว ท่านอุตตมไม่จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งประธาน กมธ.ก็ได้เช่นกัน เพราะสามารถดำรงตำแหน่งในสัดส่วนบุคคลภายนอกได้ แต่สุดท้ายแล้วก็คงต้องอยู่ที่ท่านอุตตมจะเป็นคนตัดสินใจ แต่ตนเชื่อว่าจะไม่กระทบต่อการทำงานของ กมธ.อย่างแน่นอน เพราะในชั้นของ กมธ.สามารถมีการสลับสับเปลี่ยนกันได้

159504154896