ลงทะเบียน 'เราเที่ยวด้วยกัน' รหัส OTP ไม่มา ทำยังไงดี?

ลงทะเบียน 'เราเที่ยวด้วยกัน' รหัส OTP ไม่มา ทำยังไงดี?

ตั้งแต่เปิดให้ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" 15-16-17 ก.ค. 2563 พบว่าเว็บไม่ล่ม ใช้งานได้ลื่นไหลดี แต่กลับมีปัญหาเรื่องการรับเลขรหัส OTP ที่มาช้า หรือไม่มาเลย ทำให้หลายคนลงทะเบียนไม่สำเร็จ แบบนี้ต้องทำไง?

หลังจากที่ทางการเปิดระบบให้ประชาชนทั่วไป ลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" ที่เว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ค. นั้น ผ่านมาสามวันจนถึงวันที่ 17 ก.ค. พบว่าประชาชนที่ต้องการร่วมโครงการ สามารถเข้าใช้งานเว็บไซต์ได้ปกติ เว็บไม่ล่ม แต่กลับมีปัญในบางขั้นตอนของการลงทะเบียน นั่นคือ การขอรับเลขรหัส OTP ที่มาช้ามาก รอจนหมดเวลาให้กรอก "เลข OTP" ก็ยังไม่มาสักที 

แบบนี้จะแก้ปัญหายังไงดี? เรื่องนี้ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ได้ติดต่อสอบถามไปยังคอลเซ็นเตอร์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เบอร์ 1672 โดยเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ให้คำแนะนำว่า

"ระหว่างการลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน แล้วเกิดติดขัดปัญหาตรงการรอบรับ เลข OTP ที่มาช้า หรือไม่มาสักที แบบนี้อาจจะต้องแก้ไขด้วยการออกจากระบบไปก่อน เว้นระยะเวลาสักครู่ แล้วจึงค่อยกลับมาลงทะเบียนใหม่ เนื่องจากมีผู้ใช้งานมากระบบอาจจะติดขัดบ้างชั่วคราว การเว้นระยะเวลาก็น่าจะช่วยได้ระดับหนึ่ง หรือสามารถสอบถามเพิ่มเติมไปที่ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือเจ้านั้นๆ ที่ใช้บริการอยู่ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ของทางเครือข่ายช่วยเช็คให้อีกทางหนึ่งก็ได้" 

159500050199

159500050822

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจาก นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง ได้ออกมากล่าวถึงปัญหาเรื่องการรอรับเลข "รหัส OTP" ที่ล่าช้า ว่าเป็นกรณีปัญหาเล็กน้อยที่เกิดขึ้นเท่านั้น พบว่ามีปัญหาเพียงไม่กี่ราย และทราบว่าได้มีการแก้ไขปัญหาไปแล้ว โดยประชาชนจะสามารถเข้ามา ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน ได้เรื่อยๆ ไม่จำกัดจำนวนคน แต่จะจำกัดจำนวนที่สิทธิ์ส่วนลดค่าห้องพักโรงแรม ที่กำหนดไว้เพียง 5 ล้านคืน/ห้องเท่านั้น และจำกัดสิทธิ์ส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินกำหนดให้เพียง 2 ล้านใบเท่านั้น

หากมีการใช้สิทธิ์ครบจำนวนแล้ว ระบบก็จะแจ้งว่าไม่มีจำนวนสิทธิ์คงเหลือให้ใช้แล้ว โดยสามารถเช็คได้ที่เมนู "ดูจำนวนสิทธิ์คงเหลือ" ของหน้าแรกบนเว็บไซต์  www.เราเที่ยวด้วยกัน.com  

159500049797

ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเริ่มจองห้องพักโรงแรม ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 18 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป (ในราคาที่จ่ายเพียง 60% ของราคาห้องพักต่อคืน) อย่าลืมว่า.. เมื่อจองห้องพักแล้วก็ต้องชำระเงินทันที! จึงจะถือว่าได้สิทธิ์ส่วนลดค่าที่พักอย่างสมบูรณ์ ไม่สามารถรอชำระเงินภายหลังได้ และไม่สามารถชำระเงินในวันที่เช็คอินเข้าโรงแรมได้

สามารถเข้ามาอ่านวิธีลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" / วิธีดาวน์โหลดแอพฯ "เป๋าตัง" / วิธียืนยันตัวตนในแอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการจองห้องพักโรงแรมได้ที่ข่าวที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้