'บิ๊กป้อม' ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ปิดห้องคุยลับ 'บิ๊กตู่'

'บิ๊กป้อม' ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ปิดห้องคุยลับ 'บิ๊กตู่'

"บิ๊กป้อม" ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ปิดห้องคุยลับ "บิ๊กตู่" คาดถกโผครม. ด้านนายกฯ เผยแค่มากิน "ก๋วยเตี๋ยว" คุยกันเรื่อยเปื่อย

เมื่อวันที่ 17 ..63 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 12.45 .ภายหลัง พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนแผนแม่บทการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 1/2563 และให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ตึกบัญชาการ 1 แล้วนั้น ขบวนรถ พล..ประวิตร ได้วนขึ้นไปยังตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้ากับเจ้าหน้าที่ที่ตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้น นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และในฐานะเหรัญญิกพรรค พปชร.ได้ขึ้นตามไป แต่ไม่ได้เข้าร่วมฟังการหารือระหว่าง พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ พล..ประวิตร ซึ่งคาดจะเป็นการหารือปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังนายกฯ ให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่าจะปรับ ครม.โดยเร็วและไม่เกินเดือน .. โดยใช้เวลาเข้าพบประมาณ 30 นาที ทำให้นายกฯ ได้ลงมามอบนโยบายผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ในการขยายผลการยึดทรัพย์ยาเสพติดจากทำเนียบฯ ไปยัง .เชียงใหม่ ล่าช้ากว่ากำหนดการเดิมถึง 20 นาที

159498604637

จากนั้นเวลา 13.40 .พล..ประยุทธ์ ได้ลงมายังตึกภักดีบดินทร์ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า พล..ประวิตร ได้ขึ้นมาส่งรายชื่อรัฐมนตรีในโควตาพรรคพลังประชารัฐแล้วใช่หรือไม่ พล..ประยุทธ์ หยุดฟัง พร้อมกล่าวว่า "กินข้าวกันก่อน เขามาประชุมที่นี่ ก็เลยมากินข้าวด้วยกัน พูดคุยกันเรื่อยเปื่อยเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากินข้าวอร่อยไหม นายกฯ กล่าวว่า "กินก๋วยเตี๋ยว"