หาบัตรเครดิตที่ใช่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มนุษย์เงินเดือน

หาบัตรเครดิตที่ใช่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มนุษย์เงินเดือน

“มนุษย์เงินเดือน” กับ “บัตรเครดิต” เลือกแบบไหนที่เหมาะกับไฟล์สไตล์เรา

การมี “บัตรเครดิตไม่ใช่เรื่องยาก แต่การมีบัตรเครดิตที่ใช้แล้วคุ้มค่า ได้สิทธิประโยชน์เหมาะกับตัวเอง เป็นเรื่องที่น่าคิดกว่า เพราะแต่ละคนก็ต่างสไตล์ ความต้องการของแต่ละคนจึงแตกต่างกัน ในที่นี้เราขอโฟกัส “มนุษย์เงินเดือน” ซึ่งทางสถาบันการเงินมองว่าเป็นลูกค้าที่มีรายรับแน่นอนในแต่ละเดือน (เช่นเดียวกับรายจ่าย)

ไลฟ์สไตล์ มนุษย์เงินเดือน กับ ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน

ข้อดีของคนที่มีรายได้ประจำ คือ รู้แน่นอนว่าจะมีรายได้เข้ามาวันไหน แต่จุดที่เหมือน ๆ กัน คงหนีไม่พ้นค่าใช้จ่ายส่วนใหญ่ที่ต้องหมดไปกับการเดินทางมาทำงานในแต่ละวัน รวมถึง “ภาษีสังคมจากการทำงานประจำ เช่น การสังสรรค์ กิน ดื่ม เที่ยว ในวันสุดสัปดาห์เพื่อเข้าสังคม หรือวันเงินเดือนออกก็อาจจะมีการแฮงก์เอาท์กันแบบจัดหนัก

159498590740

เมื่อไลฟ์สไตล์ของคนทำงานประจำเป็นเช่นนี้ มนุษย์เงินดือนต้องใช้เงินอย่างชาญฉลาด และความฉลาดหนึ่งคือการใช้ผลิตภัณฑ์ทางเงินให้ตัวเองได้ประโยชน์ เอาด้านบวกของการมีรายได้ที่แน่นอนผสมกับไลฟ์สไตล์การใช้เงินของตัวเอง เช่น การใช้บัตรเครดิตโดยมีการวางแผนไว้ก่อน โดยถึงแม้จะซื้อด้วยบัตรเครดิต แต่ก็ควรมีเงินไว้ในบัญชีเท่ากับหรือมากกว่าจำนวนเงินที่เราจะจ่ายไป

การรู้จักระยะปลอดดอกเบี้ยซึ่งทำให้เราสามารถวางแผนทางการเงินไว้ล่วงหน้าได้ ตัวอย่าง หากบัตรเครดิตสรุปยอดทุกวันที่ 15 กำหนดชำระในทุกวันที่ 1 เมื่อคุณใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้าในวันที่ 16 (หลังวันตัดบัตร) เท่ากับยอดหนี้ที่ใช้จะไปรวมกับยอดหนี้ในเดือนถัดไป นั่นเท่ากับว่าคุณมีเวลาประมาณ 45 วัน ก่อนจะนำเงินไปชำระโดยไม่เสียดอกเบี้ย

หรือถ้าจะใช้บัตรกดเงินสด ก็ต้องรู้ว่า ผลิตภัณฑ์นี้มีไว้ยามฉุกเฉินจริงๆ และต้องรีบชำระคืนโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้เพราะยิ่งชำระคืนเร็วเท่าไหร่ก็จะยิ่งเสียดอกเบี้ยน้อยเท่านั้น 

บัตรเครดิตมนุษย์เงินเดือน

หากถามว่า แล้วบัตรเครดิตอะไรที่เหมาะกับมนุษย์เงินเดือนมากที่สุด?

คำตอบก็คือ น่าจะเป็นบัตรที่ได้รับสิทธิพิเศษจากการใช้บริการขนส่งสาธารณะและร้านค้าต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหารคาเฟ่ เติมน้ำมัน และที่สำคัญคือคุณสมบัติผู้สมัคร

เราขอยกตัวอย่าง บัตรเครดิต  ซึ่งกำหนดหลักเกณฑ์ที่ผู้สมัครต้องมีอายุ 20 ปีขึ้นไป มีเกณฑ์เรื่องรายได้ที่ 15,000 บาท/เดือน ซึ่งเจาะกลุ่มมนุษย์เงินเดือนโดยเฉพาะ

159498623060

บัตรเครดิต Citi Cashback มีจุดเด่น คือ การคืนเงินเมื่อใช้บริการรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน และการใช้จ่ายในร้านค้าที่กำหนดไว้ ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้ายอดนิยมสำหรับมนุษย์ออฟฟิศอยู่แล้ว เช่น

  • เครดิตเงินคืน 11% ที่รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน และคาเฟ่อเมซอน
  • เครดิตเงินคืน 5% ที่ Grab ร้านบู๊ทส์ และร้านวัตสัน เมื่อซื้อ เวชภัณฑ์ วิตามิน อาหารเสริม อุปกรณ์เสริมความงาม เครื่องสำอาง ครีมบำรุงหน้า ครีมอาบน้ำ ครีมทาผิว แชมพู ครีมนวด ยาสามัญประจำบ้าน
  • เครดิตเงินคืน 1% เมื่อมียอดใช้จ่ายครบทุก 800 บาท/เซลล์สลิปที่ปั๊มน้ำมันเชลล์ทุกสาขาทั่วประเทศ
  • เครดิตเงินคืน 1% จากยอดใช้จ่ายอื่น ๆ
  • เครดิตเงินคืน 1% จากยอดใช้จ่ายอื่น ๆ

สนใจรายละเอียดและสมัครบัตรเครดิต Citi Cashback ได้ที่นี่ คลิก