'ฌอน บูรณะหิรัญ' ส่งตัวแทนยื่นหนังสือชี้แจง ปลัดอ.แม่ริม ปมเงินบริจาค

'ฌอน บูรณะหิรัญ' ส่งตัวแทนยื่นหนังสือชี้แจง ปลัดอ.แม่ริม ปมเงินบริจาค

ยังไม่โผล่! "ฌอน บูรณะหิรัญ" ส่งตัวแทนยื่นหนังสือชี้แจงปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ กรณีเปิดรับบริจาคเงินช่วยดับไฟป่า

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 17 ก.ค.63 ที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้มีตัวแทนนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เดินทางมาเพื่อขอพบกับนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ โดยตัวแทนได้ขอความเป็นส่วนตัว โดยได้นำหนังสือที่นายฌอน ฝากมายื่นให้กับทางปลัดบุญญฤทธิ์ ก่อนจะขอตัวเดินทางกลับไป

โดยใจความในหนังสื่อที่ยื่นต่อศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม ระบุว่า "ตามที่ท่านได้ส่งหนังสื่อเรื่องการตรวจสอบบัญชีรับบริจาคของ ฌอน บูรณะหิรัญ เลขที่หนังสือ ชม 0718/3327 ลงวันที่ 8 ก.ค.2563 นั้น บัดนี้ข้าพเจ้าได้รับหนังสือดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และต้องขอขอบคุณในการทำหน้าที่เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ข้าพเจ้าได้รับทราบข้อมูลและประเด็นต่างๆที่ท่านต้องการให้ชี้แจ้งและมิได้นิ่งเฉย โดยเบื้องต้นข้าพเจ้าได้รับการตรวจสอบรายละเอียดการรับบริจาคและการใช้จ่ายจากเจ้าหน้าที่ของทางอำเภอเมือง เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรีในชั้นนี้จึงยังไม่อาจให้ถ้อยคำใดๆได้" ลงชื่อ ฌอน บูรณะหิรัญ

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังจากได้รับหนังสือจากนายฌอน แล้ว เข้าใจว่านายฌอน ต้องการชี้แจงที่ สภ.ปากเกร็ด ทั้งหมด แต่เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้น เกิดในพื้นที่จ.เชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นไฟป่า หรือการเปิดบัญชี เกิดใน จ.เชียงใหม่ทั้งสิ้น จึงยืนยันว่านายฌอน ต้องเข้ามาชี้แจงที่ จ.เชียงใหม่ เพราะมีหลายเรื่องที่นายฌอนทำไว้ และต้องการความกระจ่างให้กับประชาชนชาวเชียงใหม่

หลังจากนี้จะจะไม่ส่งหนังสือเรียกเป็นครั้งที่ 2 ตามที่เคยระบุไว้ แต่จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที โดยแยกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกดำเนินดคีด้านพ.ร.บ.เรี่ยไร และกำลังพิจารณาความผิดทั้งหมดเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน หรือยักยอกทรัพย์ โดยในวันนี้จะออกหนังสือด่วนจากศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริม ส่งถึงธนาคารกสิกรไทย เพื่อขอบัญชีของนายฌอน ฉบับเต็มมาตรวจสอบ อีกครั้ง เพื่อเทียบกับบัญชีที่นายฌอน โพสต์ชี้แจงตรงกันหรือไม่

ขณะเดียวกันตอนนี้มีพยานใหม่ ที่เป็นคนบริจาคเงินให้นายฌอน โดยจะสอบ 1-2 คนเพื่อเป็นพยาน รวมทั้งรอนายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ ที่ได้ส่งหนังสือไปก่อนหน้านี้ให้เข้าชี้แจงการบริจาคเงิน กรณีที่นายฌอน อ้างว่า โตโน่ เป็นผู้บอกให้เปลี่ยนบัญชีรับบริจาคเป็นบัญชีส่วนตัว ซึ่งหากรวบรวมพยานหลักฐานได้ทั้งหมด จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.แม่ริม ตั้งเป็นคดีทันที

ทางด้านนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ กล่าวว่า จากกรณีที่นายฌอน ระบุแจ้งในหนังสือ ชี้แจงไปยังศูนย์ดำรงธรรม อ.แม่ริมระบุว่าได้มีเจ้าหน้าที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตรวจสอบรายละเอียดการรับบริจาคและการใช้จ่ายเรียบร้อยแล้วนั้น ไม่เป็นความจริงเป็นการกล่างอ้าง ซึ่งทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ไม่เคยได้รับการติดต่อจากนายฌอน หรือทีมของนายฌอน ให้เข้าตรวจสอบหรือแม้ติดต่อเพื่อขอมาชี้แจงรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น