‘โควิด’ ระลอก 2 ทำหุ้นไทยเปราะบางอีกครั้ง !

‘โควิด’ ระลอก 2 ทำหุ้นไทยเปราะบางอีกครั้ง !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้บรรยากาศลงทุนในตลาดหุ้นไทย ‘ผันผวนหนัก’ หลังปัจจัยเสี่ยงเกิดการระบาดโควิด-19 ระลอก 2 กลับมาปะทุอีกครั้ง !

เมื่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้นไทยกำลังกลับมาเปราะบางอีกครั้ง หลังความกังวลการกลับมาระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ หรือ 'โควิด-19' ระลอก 2 จากกรณีมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งเป็นทหารและทูตที่เข้ามาไทยโดยไม่ต้องกักตัว ก็ต้องรอลุ้นว่าจะมีตัวเลขการติดเชื้อภายในประเทศขึ้นอีกหรือเปล่า ภายใน 7-14 วัน แต่ตลาดหุ้นไม่รอตอบรับปัจจัยลบดังกล่าวทันที่ บ่งชี้ผ่านดัชนี SET INDEX ปรับตัวลดลง 8% เมื่อ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา

ไม่รู้งานนี้ราคา หุ้น ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM กับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 จะวิ่งแข่งกันทำ 'สถิติสูงสุด' (New High) หรือเปล่านะ ! ล่าสุดราคาหุ้น TQM ขึ้นทำนิวไฮระดับราคา 144 บาทต่อหุ้นไปแล้ว 'นภัสนันท์ พรรณนิภา' ซีอีโอหญิงเก่ง TQM กระซิบยอดขายประกันภัยในปี 2563 ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากมีการระบาดโควิด-19 ซึ่งหากการระบาดโควิด-19 จบลง ยังมั่นใจยอดขายประกันภัยยังคงมีความต้องการสูงเช่นเดิม เนื่องจากลูกค้าเริ่มตระหนักความสำคัญการทำประกันภัยมากกว่าในอดีต

๐ 'นายหญิงTQM' เชื่อว่า 'จุดเด่น' ของ TQM คือมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายได้ทุกประเภท ดังนั้นเมื่อผลิตภัณฑ์บางชนิดหมดความนิยม แต่บริษัทยังสามารถหันไปกระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์ประเภทอื่นได้ นอกจากนี้กำลังมีสตอรี่ใหม่คือ คาดว่าจะสามารถเจรจาร่วมทุนกับโบรเกอร์ประกันภัยในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) และกัมพูชาสำเร็จในช่วงไตรมาส 3 ปี 2563 ได้ชัวร์ !

159497699823

นภัสนันท์ พรรณนิภา

ส่งเอกสารแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) สำหรับ บมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์ เนชั่นแนล หรือ MINT ว่า บริษัทได้พิจารณาเห็นสมควรให้ 'ปรับลด' ราคาเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนที่จัดสรรให้ผู้ถือหุ้นเดิม(Rights Offering) จาก 18.90 บาท เหลือ 17.50 บาท หรือลดลง 7.4% เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นทุกราย แต่ยังคงอัตราส่วนการเสนอขายที่ 8.2 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน ทั้งนี้ บริษัทได้จัดสรรหุ้นสามัญที่ออกใหม่จำนวน 563,293,276 หุ้น เพื่อเสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท

สัญญาณบวกเริ่มกลับมาแล้ว ! บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG หลังปริมาณคนไข้เข้าใช้บริการโรงพยาบาลในเดือนมิ.ย. เริ่มฟื้นตัว เช่น โรงพยาบาลธนบุรี มีปริมาณคนไข้กลับมาใกล้เคียงช่วงปกติก่อนเกิด COVID-19 หลังยกเลิกเคอร์ฟิวและคลายมาตรการล็อกดาวน์ รวมถึงมาตรการด้านสุขอนามัยโรงพยาบาลทุกแห่งในเครือ THG ช่วยเสริมความมั่นใจผู้ใช้บริการ พร้อมปรับกลยุทธ์โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง ทำกิจกรรมการตลาดกับกลุ่มคนไทยมากขึ้น

ฟาก 'หมอธนาธิป ศุภประดิษฐ์' นายใหญ่ ณ THG ตั้งเป้าหมายผลักดันผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังกลับมาเติบโตจากไตรมาส 2 ที่ผ่านมา คาดว่าจะเป็น 'จุดต่ำสุด' ของปี อย่างไรก็ตามถือว่าปริมาณคนไข้ที่มาใช้บริการโรงพยาบาลธนบุรีฟื้นตัวเร็วกว่าที่คาดไว้และฟื้นตัวแบบ V Shape ส่วนคนไข้โรงพยาบาลธนบุรี 2 ก็ทยอยเพิ่มขึ้น และคาดว่าจะดีขึ้นอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 3 เนื่องจากยังอยู่ในฤดูฝนที่จะมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติอีกด้วย

เรียกว่ากำลังแฮปปี้สุด ! สำหรับ  บมจ. เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO ที่สถานการณ์ซอสส่งออกโตแรง 'จิตติพร จันทรัช' นายใหญ่ XO เผยหลังทั่วโลกกังวลสถานการณ์ COVID-19 และจากมาตรการ Lockdown หนุนธุรกิจอาหารได้ประโยชน์ เป็นอีก New Normal ลูกค้านิยมทำอาหารเองที่บ้านมากขึ้น เห็นสัญญาณบวกตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา โดยสินค้ากลุ่มซอสเป็นสินค้ากลุ่มหลักของบริษัทฯ อัตรากำไรดีกว่าสินค้ากลุ่มอื่น พร้อมสยายปีกโตไปทั่วโลก

เป็นกิจกรรมดีๆ ที่สร้างฐานแฟนคลับและยอดขายให้แก่ 'ตราเพชร' อย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรม เฟซบุ๊คไลฟ์ที่ Facebook/diamondbrandofficial เตรียมพบกันในวันที่ 20 ก.ค. นี้ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป งานนี้ 'สาธิต สุดบรรทัด' ผู้บริหารคนเก่งของ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT เตรียมสมนาคุณลูกค้าที่ร่วมกิจกรรม มีสิทธิ์ลุ้นรับบัตรกำนัลมูลค่า 500 บาท ฟรี จำนวน 5 รางวัล สำหรับซื้อสินค้าไม้สังเคราะห์ตราเพชร ตั้งแต่ 2,000 บาท ขึ้นไป....

เป็นอีกหนึ่งบริษัทที่อยู่ในกลุ่มพลังงานทดแทนที่ธุรกิจเติบโตแบบเงียบๆ อย่าง บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง หรือ GUNKUL งานนี้ โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ นายหญิงคนเก่ง ส่งซิกให้จับตาผลงานไตรมาส 2 ปี 2563 ไว้ให้ดีนะ อาจะทำให้แฟนคลับหุ้น GUNKUL ยิ้มแก้มปริเลย เพราะหากไม่นับรวมโครงการที่ได้ทยอยดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ สัญญาณงานใหม่ๆ ยังเข้ามารุมล้อมไม่ขาดสายอีกด้วย อ้าว ! แฟนคลับหุ้นลุ้นจุดพลุรอได้เลย

159497709373

โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์

เรียกว่ากำลังเป็นกระแสที่พูดถึงมากสุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ว่าได้ สำหรับการยื่นศาลล้มละลาย เพื่อของฟื้นฟูกิจการของ 'วุฒิศักดิ์' คลินิกความงามที่อยู่ในตลาดเมืองไทยมานานและเคยมีผลประกอบการที่เฟื้องฟู งานนี้... เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ต้องเซ่นพิษโควิด-19 ไปอีกราย ซึ่งวุฒิศักดิ์คลินิกถือเป็นหนึ่งแบรนด์ในดวงใจขวัญใจสาวกความงามทั้งหลาย ไม่รู้การเข้าสู่กระบวกการขอฟื้นฟูกิจการ จะเป็นโดมิโนตัวแรกที่จะทำให้ธุรกิจความงานสั่นสะเทื่อนหรือเปล่านะ

ด้านผู้ถือหุ้นอย่าง บมจ. อี ฟอร์ แอล เอม หรือ EFORL กระซิบว่าผู้ถือหุ้น EFORL ไม่ต้องเป็นกังวลใจ เพราะบริษัทมีการตั้งสำรองการลงทุนทางบัญชีต่อเนื่องมาหลายปีไปเกือบหมดแล้ว พร้อมแย้มเตรียมเปิดแผนรุกยื่นฟื้นฟูกิจการ ลดภาระหนี้ทั้งหมด เพื่อเตรียมพร้อมรองรับนักลงทุนใหม่ ที่จะขับเคลื่อนตลาดความงามสู่ยุค New Normal. ไปด้วยกันอีกครั้ง !