วิธียืนยันตัวตนแอพฯ ‘เป๋าตัง’ ก่อนรับสิทธิ์ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’

วิธียืนยันตัวตนแอพฯ ‘เป๋าตัง’ ก่อนรับสิทธิ์ ‘เราเที่ยวด้วยกัน’

เปิดวิธียืนยันตัวตนในแอพฯ "เป๋าตัง" เพื่อเตรียมรับสิทธิ์ต่างๆ ในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน" เช่น รับเงินเที่ยว 600 บาทต่อคืน (สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือ 3,000 บาท) อีกทั้งยังใช้เป็นช่องทางชำระเงินต่างๆ ได้ด้วย

สำหรับคนที่เข้าไปลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกัน" ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ได้สำเร็จแล้ว จากนั้นต้องรอ SMS ยืนยันว่าการลงทะเบียนนั้นเสร็จสมบูรณ์จริงๆ (ภายใน 3 วัน) แต่บางคนก็ได้รับ SMS เร็วกว่า 3 วัน เช่น ได้รับในวันรุ่งขึ้นหลังจากลงทะเบียนที่เว็บได้สำเร็จ 

หากคุณได้รับ SMS ยืนยันมาแล้ว (ระบุว่า >> ลงทะเบียนสำเร็จ โปรดดาวน์โหลดแอพฯ เป๋าตัง เพื่อใช้ในโครงการ)  หลังจากนั้นจะเป็นขั้นตอนการดาวน์โหลดแอพฯ "เป๋าตัง" มาติดตั้งไว้ในมือถือของคุณ โดยสามารถเข้าไปดูวิธีดาวน์โหลดได้ที่ >> ลงทะเบียนเราเที่ยวด้วยกัน วิธีโหลดแอพฯ 'เป๋าตัง' รอรับเงิน 3,000 บาท!

พอโหลดและติดตั้งเสร็จแล้ว หลังจากนั้นขั้นตอนต่อไปคุณก็จะต้อง "ยืนยันตัวตน" ผ่าน G-Wallet ของแอพฯ "เป๋าตัง" โดยมีวิธีและขั้นตอนดังนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159498179086

1. กดแอพฯ "เป๋าตัง"

เริ่มต้นด้วยการกดเข้าไปในแอพฯ "เป๋าตัง" จากนั้นจะมีรายละเอียดและเงื่อนไขต่างๆ ของตัวแอพฯ ขึ้นมา ให้กด "ตกลง" จากนั้นในรหัสพินเหมือนเวลาเราจะเปิดมือถือของเราปกติ รวมถึงกดยินยอมให้สามารถเข้าถึงการใช้แอพฯ นี้ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ (สำหรับคนที่ไม่อยากใส่รหัสพินทุกครั้งในการเปิดใช้งานแอพฯ ก็สามารถตั้งค่าให้เปิดด้วยการสแกนลายนิ้วมือได้)

2. กดเลือก G-wallet

จากนั้นให้เลือกกดที่เมนู G-wallet จากนั้นกด "เข้าใช้งาน G-wallet" จากนั้นหน้าถัดมาจะโชว์รายละเอียดเงื่อนไขและรายละเอียดต่างๆ เกี่ยวกับการใช้แอพฯ นี้ในโครงการ "เราเที่ยวด้วยกัน"  จากนั้นให้กด "ยินยอม"

3. เลือกวิธียืนยันตัวตน

ในหน้าถัดมาระบบจะโชว์ให้คุณเลือกวิธียืนยันตัวตน ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธี ได้แก่ 

- ยืนยันตัวตนด้วยเลขรหัสพิน 6 หลัก ของบัญชี Krungthai NEXT

- ยืนยันตัวตนด้วย "บัตรประชาชน" ก็จะมีขั้นตอนในการยืนยันตัวตน ได้แก่ การถ่ายรูปบัตรประชาชน กรอกเลขบัตรประชาชน ใส่เลขรหัส OTP ถ่ายรูปใบหน้าเจ้าของบัตร 

159498125172

4. การยืนยันตัวตนด้วย "บัตรประชาชน"

สำหรับการยืนยันตัวตนด้วยวิธีนี้ น่าจะเป็นวิธีที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้กัน (คนที่ไม่มีบัญชี Krungthai NEXT) จึงขอเจาะรายละเอียดตรงยนี้เพิ่มเติมอีกนิด เริ่มจากกดเลือกวิธียืนยันตัวตนด้วย "บัตรประชาชน" จากนั้นระบบจะดึงไปหน้าถัดไป ซึ่งจะมีช่องให้กรอกชื่อจริงและนามสกุล เป็นภาษาไทย แล้วกด "ตกลง" จากนั้นจะเป็นการถ่ายรูปบัตรประชาชน โดยให้วางบัตรไว้บนพื้นราบ แล้วถ่ายรูปให้ตรงกับกรอบรูปที่ปรากฏขึ้นมาบนหน้าจอมือถือ เมื่อถ่ายรูปบัตรเสร็จแล้ว ต่อไปก็จะเป็นการสแกนใบหน้า (Tips : ใครใส่แว่นตา ควรถอดแว่นออกก่อนการสแกนใบหน้า ไม่งั้นระบบจะแจ้งว่าสแกนไม่สำเร็จ) ใช้เวลาสแกนใบหน้าประมาณ 3-5 วินาทีก็เสร็จเรียบร้อย

5. ยืนยันตัวตนสำเร็จ

หลังจากสแกนใบหน้าได้แล้ว เพียงแค่นี้ก็เสร็จสิ้น และเตรียมพร้อมสำหรับการจองโรงแรม โดยสามารถเริ่มจองโรงแรมได้ในวันที่ 18 ก.ค. 2563 เป็นต้นไป 

159498125361