บอร์ดคัดผู้ว่าธปท.เลื่อนพิจารณาคุณสมบัติผู้สมัคร

บอร์ดคัดผู้ว่าธปท.เลื่อนพิจารณาคุณสมบัติผู้สมัคร

ประธานคัดผู้ว่าธปท.เผย​ คณะกรรมการยังไม่สรุปคุณสมบัติผู้สมัครทั้ง​ 6 ราย​ หลังพบว่า​ มีผู้สมัครบางรายอาจมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วน​ จึงมอบสศค.ไปตรวจสอบ​ ระบุ​ ยังพอมีเวลาในการสรรหา​ เพราะต้องรอเสนอรัฐมนตรีคลังคนใหม่ด้วย

นายรังสรรค์​ ศรีวรศาสตร์​ ประธานคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลเข้ารับตำแหน่งผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)​เปิดเผยภายหลังประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาคุณสมบัติของผู้สมัครจำนวน​ 6 รายในช่วงเช้าที่ผ่านมา(17ก.ค.)ว่า​ คณะกรรมการฯได้พิจารณาคุณสมบัติในเบื้องต้นของผู้สมัครและพบว่ามีบางรายอาจมีคุณสมบัติไม่ครบ​ จึงมอบให้ฝ่ายเลขานุการ​ คือ​ สำนักงานเศรษฐกิจการคลังไปดำเนินการตรวจสอบก่อนจะนำกลับมาพิจารณาอีกครั้ง

เขากล่าวว่า​ เมื่อการพิจารณาคุณสมบัติยังไม่ได้ข้อสรุป​ ดังนั้น​ กำหนดระยะเวลาในการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครจึงเลื่อนต้องออกไป​ เพื่อให้เวลาเลขานุการได้ตรวจสอบคุณสมบัติโดยละเอียด​ โดยเรามองว่า​ ยังพอมีระยะเวลาในการพิจารณา​ หรือ​ ไม่จำเป็นต้องเร่งรีบ​ เนื่องจาก​ จะต้องรอเสนอรายชื่อต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ด้วย​ ซึ่งเชื่อว่า​ จะพิจารณาสรรหาได้ทันภายในระยะเวลาที่กำหนด

"หลังคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกแล้ว​ ตามขั้นตอน​ เราต้องเสนอให้รัฐมนตรีคลังคนใหม่พิจารณาด้วย​ ดังนั้น​ ในขณะนี้​ เราจึงยังพอมีเวลาในการพิจารณาคุณสมบัติให้ครบถ้วน"