'พุฒิพงษ์' เผย 'พปชร.' นัดถกเคาะรายชื่อปรับ ครม. 21 ก.ค.นี้

'พุฒิพงษ์' เผย 'พปชร.' นัดถกเคาะรายชื่อปรับ ครม. 21 ก.ค.นี้

"พุทธิพงษ์" เผย "พปชร." ถกปรับครม. 21 ก.ค.นี้ ยันไม่ยุ่งโควตารัฐมนตรีในมือของนายกฯ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.63  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หัวหน้าพรรค แจ้งหรือยังว่าจะมีการปรับเปลี่ยนอย่างไรว่า มีการหารือกันในเบื้องต้นว่าในส่วนของพรรคเรามีระบบทำบัญชีต่างๆ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้นโยบายว่าทุกอย่างจะหารือพูดคุยกันในกรรมการบริหารพรรค วันอังคารที่ 21 ก.ค. หัวหน้าพรรคจะเชิญกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดมาพูดคุยกัน

ส่วนจะสรุปได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่ที่คณะกรรมการบริหารพรรคเป็นผู้พูดคุยกัน มีระบบชัดเจน มีหัวหน้า รองหัวหน้า กรรมการบริหารพรรค ทุกคนคงมีส่วนร่วมในการเสนอชื่อส่วนจะสรุปเมื่อไหร่เป็นอีกเรื่องหนึ่ง และสุดท้ายมาอยู่ที่หัวหน้าพรรค ยังมีเวลาระบบ และการปรับคณะรัฐมนตรีจะเป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะเป็นผู้พิจารณา มั่นใจคุยกันจบไม่มีแทงข้างหลัง

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวปรับลดรัฐมนตรีในสัดส่วนของกทม. ทำให้ทุกคนจับตามาที่นายพุทธิพงษ์ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่ทราบแต่ว่าปกติในพรรคเคารพซึ่งกันและกัน แต่ละภาคแต่ละส่วนเราก็ดูแลด้วยกันเป็นหนึ่งเดียว ตอนนี้ตนก็ทำงานไปเชื่อว่าทุกคนทำงานวันนี้ทำงานอย่างเดียว ข่าวที่ออกมาไม่ทำให้เสียกำลังใจ เมื่อถามว่าตอนตั้งรัฐบาลมีการตกลงกันหรือไม่ว่าให้เป็นรัฐมนตรีกันคนละหนึ่งรอบ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่มี พรรคเราพูดคุยกันได้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ เราต่อสู้ร่วมกันมาในการหาเสียง ในพรรคพลังประชารัฐมีอะไรหลายอย่างที่เราพูดคุยกันมา และไม่ได้หนักเหมือนที่เป็นข่าวมีการพูดคุยกันมาโดยตลอดเชื่อว่าจะพูดคุยกันได้ และทุกครั้งไม่ถึงต้องโหวต เชื่อว่าทุกคนสามารถเคารพในแนวคิดของพรรคเชื่อว่าจะไม่มีการแทงกันข้างหลัง ทุกคนเคารพซึ่งกันและกัน 

เมื่อถามว่ากระแสข่าวมีชื่อคนนอกเข้ามาทางพรรครับได้ใช่หรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่าเป็นเรื่องที่นายกฯ ตัดสินใจ เราคงไม่ก้าวก่าย แต่ในส่วนของพรรคเราก็มีการพูดคุยกันเสนอชื่อที่เราเห็นว่าเหมาะสมแต่การตัดสินใจเป็นอำนาจของนายกฯ   เมื่อถามว่าในส่วนของตำแหน่งรมว.พลังงาน สนับสนุนใครเป็นพิเศษหรือไม่ นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีเลย ใครก็ได้แล้วแต่นายกฯเลือกคนไหน

ผู้สื่อข่าวถามถึง โควตาของนายกฯควรอยู่ที่นายกฯหรือควรดึงกลับไปที่พรรค นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า อำนาจในการปรับคณะรัฐมนตรีและการเลือกเป็นอำนาจของนายกฯ ท่านตัดสินใจเลือกใครคิดว่าทุกคนรับได้ ไม่มีโควตาของใครทั้งนั้น สุดท้ายนายกฯจะเป็นผู้ตัดสินใจเพราะท่านเป็นผู้นำรัฐบาลเราต้องเชื่อมั่นในผู้นำรัฐบาล เมื่อผู้นำตัดสินใจอย่างไรเราก็เดินไปตามนั้นและทุกครั้งที่นายกฯตัดสินใจในหลายเรื่องก็ถูกต้องทุกครั้ง