STGT - ซื้อ

STGT - ซื้อ

สหรัฐออกคำสั่งกักกันสินค้าของ Top Glove

Event

ศุลกากรสหรัฐออกคำสั่งกักกันการนำเข้าสินค้าที่ผลิตโดยบริษัทลูกของ Top Glove ผู้ผลิตถุงมือยางอันดับ 1 ของโลก จากประเทศมาเลเซีย เนื่องจากต้องสงสัยว่ามีการใช้แรงงานที่ถูกบังคับ (forced labor) โดยเว็บไซต์ Customs and Border Protection (CBP) ของสหรัฐได้นำชื่อของ Top Glove Sdn Bhd และ TG Medical Sdn Bhd ขึ้นบนรายชื่อบนเว็บเมื่อวันพุธ แต่ไม่ได้มีการออกแถลงการณ์อธิบาย แม้ว่าคำสั่ง "withhold and release" ที่ให้กักกันสินค้านำเข้านั้นเป็นเรื่องเฉพาะตัวเกี่ยวกับประเด็นการใช้แรงงานที่ถูกบังคับ ทั้งนี้ ในจดหมายแจ้งตลาดหลักทรัพย์ Top Glove ยืนยันว่ามีการออกคำสั่งกักกันสินค้าของบริษัทจริง และอาจจะเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องกับแรงงานต่างชาติ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับค่าธรรมเนียมในการจ้างงานที่แรงงานข้ามชาติจ่ายให้กับตัวแทนจัดหางาน

lmpact

เรามีมุมมองบวกเล็กน้อยกับประเด็นนี้ โดยอเมริกาเหนือเป็นแหล่งรายได้อันดับสามของ STGT (17%ของยอดขายใน 1Q63) ซึ่งในภาวะที่อุปสงค์ถุงมือยางกำลังเพิ่มขึ้นทั่วโลกในปัจจุบัน เป็นไปได้ว่าจะทำให้มีคำสั่งซื้อบางส่วนโยกจาก Top Glove มาที่ STGT ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตถุงมือยางระดับโลก อย่างไร
ก็ตาม เราคิดว่าผลกระทบต่อกำไรสุทธิของ STGT จะไม่ได้มากอย่างมีนัยสำคัญเพราะ STGT มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าไว้แล้ว (ถึงประมาณ 90%-95%) ดังนั้นจึงมีปริมาณรองรับคำสั่งซื้อจากตลาด spot อีกไม่มากนัก

Valuation & action

เรายังคงคาดว่ายอดขายจะค่อยๆ เร่งตัวขึ้นตลอดปีนี้เนื่องจากอุปสงค์ถุงมือยางที่อยู่ในระดับสูง โดยเรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และให้ราคาเป้าหมายปี 2564F ที่ 91.00 บาท

Risks

อุปสงค์จากการระบาดของ COVID-19 ต่ำเกินคาด ราคาขายเฉลี่ย (ASP) ต่ำกว่าที่คาดไว้ และราคาวัตถุดิบสูงเกินคาด