'เราเที่ยวด้วยกัน' ไปปักหมุด 'ระยอง' เช็คอิน 5 ที่เที่ยวสุดฮิต

'เราเที่ยวด้วยกัน' ไปปักหมุด 'ระยอง' เช็คอิน 5 ที่เที่ยวสุดฮิต

"ระยอง" ปลดล็อค! สามารถมาเที่ยวได้ตามปกติ หลังจากสถานการณ์ "ทหารอียิปต์" เริ่มคลี่คลาย ทางการเร่งตรวจหาเชื้อ "โควิด" ชาวระยองหลายพันคน พบว่าผลเป็นลบ นักท่องเที่ยวไม่ต้องตื่นตระหนก ศบค. ระบุชาวระยองใช้ชีวิตตามปกติได้

แม้ว่าสถานการณ์เกี่ยวกับ "ทหารอียิปต์" จะทำให้คนไทยทั้งประเทศต้องผวาไปตามๆ กัน โดยเฉพาะชาวเมือง "ระยอง" ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก นักท่องเที่ยวต่างก็ยกเลิกจองที่พักตามแหล่งท่องเที่ยวใน "ระยอง"  มากมาย แม้แต่ชาวระยองเองก็ไม่กล้าออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน ไม่ไปจับจ่ายซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าต่างๆ แต่ล่าสุด.. สถานการณ์ได้คลี่คลายแล้ว ทางการเร่งตรวจหาเชื้อ "โควิด" ของชาวระยองที่เป็นกลุ่มเสี่ยงหลายพันคน พบว่าผลเป็นลบ ดังนั้นนักท่องเที่ยวไม่ต้องตื่นตระหนก

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโน่า 2019 (ศบค.) มีข้อมูลอัพเดทล่าสุด ระบุว่า ชาวเมืองระยองใช้ชีวิตตามปกติได้ อีกทั้งยังได้แถลงถึงมติที่ประชุมศบค.ชุดเล็ก เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ว่า ได้ข้อสรุป 5 กิจกรรมรณรงค์ร่วมใจฝ่าโควิดเมือง "ระยอง" ได้แก่ 

1.  ขอความร่วมมือภาครัฐจัดประชุมที่จ.ระยอง สามารถทำได้เลย 

2. ส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเจ้าหน้าที่ภาครัฐและเอกชน

3. การจัดการแข่งขันฟุตบอลจากทีมไทยลีกรูปแบบใหม่ ที่นี่ที่แรก แบบมีผู้ชมที่ต้องปฏิบัติตามมาตรการ New Normal

4. การจัดการแสดงคอนเสิร์ตในรูปแบบใหม่ จะเกิดที่นี่ครั้งแรก จะมีการทดลองระบบที่จ.ระยอง 

5. การจัดกองถ่ายภาพยนต์ต่างประเทศ และกองถ่ายในประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

แม้ว่าช่วงสัปดาห์ที่แล้วเมืองระยองจะซวนเซไปบ้าง จากสถานการณ์ไม่คาดฝันดังกล่าว แต่ตอนนี้ทุกอย่างกลับมาปกติ และพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้ง กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ จะพาไปส่อง 5 ที่เที่ยว "ระยอง" สุดฮิตที่ขาเที่ยวที่ชอบทะเลและหลงรักบรรยากาศร่มรื่นเขียวขจีของธรรมชาติต้องไม่พลาดไปเช็คอิน

1. หาดแหลมแม่พิมพ์ 

ชายหาดแหลมแม่พิมพ์ เป็นชายหาดชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดระยอง อยู่ห่างจากตัวเมืองระยอง 48 กิโลเมตร มีชายหาดสวยงามเหมาะแก่การเล่นน้ำ มีกิจกรรมทางน้ำมากมาย มีบริการบ้านพักทั้งโรงแรม และร้านอาหารตลอดแนวชายหาด นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวพักผ่อนกันมากตลอดทั้งปี

ชายหาดแหลมแม่พิมพ์มีธรรมชาติสวย หาดทรายที่ทอดยาวราว 4 กิโลเมตร ช่วงต้นของหาดติดกับหาดวังแก้ว  มีบรรยากาศค่อนข้างเงียบสงบ หาดทรายกว้าง ร่มรื่นด้วยทิวสนและต้นหูกวาง มีศาลาพักผ่อนชมวิวตั้งอยู่เป็นระยะๆ ส่วนช่วงกลางหาดไปจนสุดชายหาดแหลมแม่พิมพ์จะมีบรรยากาศที่แตกต่างออกไป กล่าวคือ มีสีสันและความคึกคักมากขึ้น รายล้อมไปด้วยรีสอร์ท ร้านอาหารทะเล ร้านค้า และจุดบริการต่างๆ ที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว แต่ก็ยังคงความสวยงาม ร่มรื่น หาดทรายกว้างขวาง เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลได้อย่างสนุกสนานเช่นกัน

159497278244

2. เกาะเสม็ด

อุทยานเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านเพ อยู่ห่างจากตัวเมืองประมาณ 20 กิโลเมตร ได้รับการประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติทางทะเลแห่งที่ 3 ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและในทะเล รวมถึงเกาะต่างๆ เช่น หาดแม่รำพึง เขาแหลมหญ้า

สำหรับเกาะเสม็ดอยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร หาดต่างๆ ส่วนใหญ่อยู่ทางด้านตะวันออกของเกาะ เรียงตามลำดับจากทิศเหนือไปทิศใต้ ดังนี้ หาดทรายแก้ว อ่าวไผ่ อ่าวพุทรา อ่าวทับทิม อ่าวนวล อ่าวช่อ อ่าววงเดือน อ่าวเทียน อ่าวหวาย อ่าวกิ่วหน้านอก อ่าวปะการัง ทางด้านตะวันตกมีหาดทรายอยู่แห่งเดียว คือ อ่าวพร้าว บริเวณปลายแหลมด้านใต้มีเกาะจันทร์ เกาะสันฉลาม และเกาะหินขาว บนเกาะเสม็ดมีที่พักไว้บริการนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

159497278050

3. ทุ่งโปรง ปากน้ำประแส

ทุ่งโปรงทอง  ตั้งอยู่ที่ตำบลปากน้ำประแส อำเภอแกลง เป็นแหล่งธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ จะมีพลังที่สุดแสนบริสุทธิ์ปกคลุมอยู่ เมื่อก้าวเข้าไปใน “ทุ่งโปรงทอง” จะพบความสุขบนสะพานไม้ทอดยาวกลางป่าอันสมบูรณ์ และมีความงดงาม 3 เวลา 3 อารมณ์ สบายๆ แสงสีทองกว้างไกลสุดสายตา

ถ้าไปเที่ยวในช่วงเช้าจะได้เห็นวิวทุ่งโปรงทองต้องแสงแดดอ่อนๆ ยามเช้าสว่างไสวเหลืองทองอร่าม แต่ถ้าไปเที่ยวช่วงบ่ายหรือช่วงเย็น อาจจะไม่มีแสงสวยๆ แต่ก็ยังได้ความร่มรื่นเย็นสบายไปอีกแบบ แถมยังได้สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอดจากธรรมชาติป่าชายเลนที่ผ่านเกณฑ์ประเมินมาตรฐานคุณภาพแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ จำนวนป่าสีทองมหาศาลที่จะช่วยเติมเต็มพลังกับร่างกายและจิตใจได้ดีทีเดียว

159497278044

4. น้ำตกเขาชะเมา (อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง)

อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง เป็นป่าที่มีความอุดมสมบูรณ์มีสภาพภูมิอากาศและภูมิประเทศที่เหมาะสม ทำให้สามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี มีพื้นที่ 52,300 ไร่ ครอบคลุมอำเภอเขาชะเมา อ.แกลง จ.ระยอง และอำเภอแก่งหางแมว จ.จันทบุรี เป็นต้นกำเนิดของแม่น้ำประแส มีพันธุ์ไม้สำคัญหลากหลายชนิด เช่น ไม้ชิงชัน ไม้ประดู่ ไม้มะค่า ไม้ตะเคียนยาง ไม้มะค่าโมง ไม้กฤษณา กล้วยไม้ป่า ว่านต่างๆ หวาย ไผ่ป่า และเฟิร์น

จุดท่องเที่ยวที่สำคัญ คือ “น้ำตกเขาชะเมา” แยกจากถนนสุขุมวิทบริเวณกิโลเมตรที่ 274 เข้าไปประมาณ 16 กิโลเมตร ลักษณะน้ำตกเป็นธารน้ำใสยาวประมาณ 3 กิโลเมตร ประกอบด้วยชั้นน้ำตกที่สวยงาม ได้แก่ วังหนึ่ง วังมัจฉา วังมรกต วังไทรงาม ผากล้วยไม้ ช่องแคบ น้ำตกหกสาย และผาสูง โดยเฉพาะในชั้นวังมัจฉามีปลาพลวงซึ่งเป็นปลาน้ำจืดขนาดใหญ่อาศัยอยู่ชุกชุม

159497278222

5. สวนผลไม้บุฟเฟ่ต์เมือง  "ระยอง"

อีกหนึ่งจุดท่องเที่ยวสุดฮิตที่สายเที่ยวสายกินต่างก็ชอบเหมือนกัน นั่นคือ การไปเที่ยวในสวนผลไม้เมือง "ระยอง" พร้อมกับการรับประทานผลไม้นานาชนิดแบบบุฟเฟ่ต์ โดยมีหลากหลายสวนให้เลือก เช่น สวนยายดา-เจ๊บุญชื่น, สวนคุณไพบูลย์, สวนลุงทองใบ, สวนลุงประเสริฐ, สวนบ้านเรา, สวนปาหนัน, สวนลำดวน, สวนช่อฟ้า, สวนผู้ใหญ่เสวตร ฯลฯ และอีกหนึ่งสวนผลไม้ที่มีชื่อเสียงของระยอง ก็คือ "สวนละไม" เป็นสวนผลไม้ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเที่ยวและกินผลไม้ไทยได้แบบบุฟเฟ่ต์ ด้วยพื้นที่สวนผลไม้กว่า 500 ไร่ โอบล้อมด้วยภูเขาและป่าไม้ธรรมชาติอากาศเย็นสบายด้วยพรรณไม้นานาชนิด

ที่นี่วางแผนการปลูกผลไม้เชิงท่องเที่ยวมามากกว่า 10 ปี โดยจัดวางผังปลูกผลไม้แต่ละชนิดอย่างเป็นระบบ มีผลไม้ไว้คอยต้อนรับหลากหลายชนิด โดยกิจกรรมที่สวนละไมจะแบ่งตามฤดูกาลต่างๆ ของผลไม้ดังนี้ เดือน เมษายน-กรกฎาคม ของทุกๆปี จะเป็นช่วงฤดูร้อน ซึ่งเป็นหน้าผลไม้ประเภท เงาะ มังคุด ทุเรียน สละ ลองกอง ลำไย ฯลฯ อีกทั้งยังจะได้สนุกสนานไปกับบรรยากาศการเก็บผลไม้สดๆ จากต้น เดินทางสะดวกสบายด้วยรถบริการเข้าชมสวน เปิดบริการตั้งแต่เวลา 8:00-17.00 น.

159497278184

159497278174

---------------------------

อ้างอิง : 

https://thai.tourismthailand.org

http://www.suanlamai.com/

https://thailandtourismdirectory.go.th