Report & Corporate News (17 ก.ค.63)

Report & Corporate News (17 ก.ค.63)

STA  - ซื้อ, DRT - ถือ, CPALL แจ้งความคืบหน้าการลงทุนในบริษัทย่อย, MINT บริษัทย่อยจะเดินหน้าดำเนินการทางกฎหมายต่อ (Marriott)

STA    BUY

TP: Bt 52.00

กำไร 2Q20 จะเป็นจุดต่ำสุดของปี

เรามองว่ากำไร 2Q20 ของ STA จะอ่อนแอกว่าคาด เนื่องด้วยการปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาวัตถุดิบในช่วง พ.ค.-มิ.ย. ซึ่งจะกดดันอัตรากำไรขั้นต้น ในธุรกิจยางธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม กำไรช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น hoh จากการปรับตัวที่ดีขึ้นในธุรกิจยางธรรมชาติและธุรกิจถุงมือยาง เราปรับประมาณการผลกำไรขึ้น 16%-39% ในช่วง 1-3 ปี ข้างหน้า คงคำแนะนำ ซื้อ โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 42.00 บาท

DRT   HOLD

TP: Bt 5.50

คาดผลประกอบการจะเติบโตเล็กน้อยในปีนี้ ปรับคำแนะนำขึ้นเป็นถือ

แม้ปันผลจะสูงถึง 8% แต่เราเชื่อว่า DRT จะรายงานกำไรที่เติบโตเพียงเล็กน้อยในปีหน้า ซึ่งเรามองไว้ที่จะโตระดับ 6% ในเชิงของกำไรในปีหน้า ปรับคำคำแนะนำเพิ่มเป็น ถือ โดยให้ราคาพื้นฐานที่ 5.50 บาท

CPALL

ความคืบหน้าการลงทุนในบริษัท เทสโก้ สโตร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ Tesco Stores (Malaysia) Sdn. Bhd. ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการทำตามเงื่อนไขก่อนการปิดสัญญา โดยเฉพาะการขออนุญาตจากหน่วยงานของทางการทั้งในประเทศมาเลเซีย และประเทศไทย ซึ่งประเทศไทย คือ สำนักงานคณะกรรมการการแข่งขันทางการค้า โดยคาดว่าน่าจะดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายในครึ่งปีหลังนี้ และหลังจากนั้นจะสามารถเปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนจากการที่ CPALL (Cambodia) Co., Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท (ถือหุ้นในสัดส่วน 100% โดย Albuera International Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 100%) ได้รับสิทธิแฟรนไชส์ในการจัดตั้งและดำเนินการร้าน 7-Eleven ในประเทศกัมพูชาเป็นระยะเวลา 30 ปี ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการเตรียมการ (อินโฟเควสท์)

MINT

บริษัท เอ็มไอ สแควร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MINT จะเดินหน้าดำเนินการทางกฎหมายต่อบริษัท แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล,อิงค์ (Marriott) ในการบริหารงานโรงแรมเจดับบลิว แมริออท ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์สปา (JW Marriott Phuket) ซึ่ง MINT เป็นเจ้าของ และบริหารโดยบริษัทย่อยของ Marriott โดย MINT ได้เรียกร้องค่าเสียหายจาก Marriott เป็นจำนวนเงิน 570,605,134 บาท ข้อหากระทำการไม่สุจริต และละเมิดอย่างร้ายแรงหลายครั้ง (อินโฟเควสท์)