'เยียวยาเกษตรกร' เช็คสถานะ 'เกษตรกร' กลุ่ม 3 ลุ้นรับเงินเพิ่ม www.moac.go.th

'เยียวยาเกษตรกร' เช็คสถานะ 'เกษตรกร' กลุ่ม 3 ลุ้นรับเงินเพิ่ม www.moac.go.th

"เยียวยาเกษตรกร" ตรวจสอบสถานะ "เกษตรกร" กลุ่ม 3 ลุ้นเงิน 15,000 บาท เพิ่มสิ้นเดือนนี้ เร่งเช็คข้อมูลให้ถูกต้องที่ www.moac.go.th

โครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกร ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม 2563 อย่างต่อเนื่อง โดยผู้ได้รับสิทธิต้องมีรายชื่อในทะเบียนเกษตรกร และไม่ซ้ำซ้อนกับมาตรการช่วยเหลืออื่นๆ ของรัฐบาล อย่าง เราไม่ทิ้งกัน

นอกจากความคืบหน้าในการจ่ายเงินเยียวยา รอบสุดท้ายประจำเดือน กรกฎาคม ที่ ธ.ก.ส. ดำเนินการโอนเงินต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 15 -22 กรกฎาคม 2563 วันละ 1 ล้านราย โดยไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จากข้อมูลที่กระทรวงเกษตรฯ ส่งให้ธนาคารกว่า 7.59 ล้านราย ยังคงมีคำถามสำหรับตัวเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรเอาไว้ แต่ยังไม่ได้เงินอยู่ โดยเฉพาะ เกษตรกรกลุ่ม 3

เกษตรกรกลุ่มที่ 3 หรือ เกษตรกรที่ต้องชะลอการเพาะปลุกเนื่องจากรอฝน ที่คณะรัฐมนตรีมีมติให้จัดทำทะเบียนให้เสร็จสิ้นภายใน 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา เพื่อส่งให้คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้เสนออนุมัติเงินเยียวยาต่อไป นั้นกระบวนการจนถึงขณะนี้ ได้ทำการบันทึกข้อมูลในระบบ ระบบฐานข้อมูลทะเบียนเกษตรกรกลาง กรมส่งเสริมการเกษตร หลังจากตรวจสอบจัดชุดติดประกาศแล้ว จะยืนยันในระบบ ภายในวันที่ 22 กรกฎาคม 2563

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159496186565

จากนั้น กรมส่งเสริมการเกษตรจะทำการส่งข้อมูลให้กับ สำนักเศรษฐกิจการเกษตร หรือ สศก. เพื่อส่งต่อให้ ธ.ก.ส. ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ก่อนที่ ระบบจะทำการจ่ายเงินรอบเดียว เป็นจำนวน 15,000 บาท ให้กับเกษตรกรกลุ่มดังกล่าว ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2563

ดังนั้น เกษตรกรกลุ่ม 3 ที่ขึ้นทะเบียนและปรับปรุงข้อมูลเกษตรกรควรตรวจสอบผลการขึ้นทะเบียนอีกครั้งที่ www.moac.go.th หรือทะเบียนต้นสังกัดที่เกษตรกรแต่ละคนไปขึ้นทะเบียนที่หน่วยงาน ด้านพืช กรมส่งเสริมการเกษตร หรือ ยางพารา ได้แก่ การยางแห่งประเทศไทย หรือ กรมประมง หรือ กรมปศุสัตว์ ถ้าพบข้อมูลของตัวเองก็ไม่ต้องกังวล ระบบจะเพิ่มข้อมูล และทยอยจ่ายเงิน (ตามเงื่อนไขอื่นๆที่กำหนด เช่น ต้องไม่ซ้ำกับประกันสังคม ข้าราชการบำนาญ เราไม่ทิ้งกัน และข้าราชการประจำที่รับเงินเดือนจากกรมบัญชีกลาง แต่ไม่พบข้อมูลให้เกษตรกร)

เกษตรกรสามารถโทรศัพท์สอบถามสิทธิเยียวยาเกษตรกร หรือเดินทางไปขออุทธรณ์ด้วยตัวเองได้ที่ทำการทั้ง 8 แห่ง ได้แก่

1. สำนักงานเกษตรอำเภอ และจังหวัด

2. สำนักงานประมงอำเภอ และจังหวัด

3, สำนักงานปศุสัตว์อำเภอ และจังหวัด

4. สำนักงานหม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ เขตหรือศูนย์เครือข่ายใกล้บ้าน

5. เขตบริหารอ้อย และน้ำตาลทราย 1-8 และศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อย และน้ำตาลทรายภาคที่ 1-4

6. สำนักงานสรรพสามิตจังหวัด

7. การยางแห่งประเทศไทย (จังหวัด/สาขา)

8. สำนักงานเกษตร และสหกรณ์จังหวัด

159496215581

อย่างไรก็ตาม เกษตรกรที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ ธ.ก.ส. ยังไม่สามารถโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีรับโอนของตัวผู้ลงทะเบียนได้ อีก 141,431 เนื่องจากเกษตรกรยังไม่ได้มาแจ้งเลขบัญชีรับโอนเงิน ก็สามารถตรวจสอบสถานะของตนเองผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้เช่นเดียวกัน และหากพบว่า ตนเองเข้าข่ายในกลุ่มตกหล่นนี้ ให้รีบแจ้งเปลี่ยนเลขที่บัญชีรับโอนเงิน ผ่านทางเว็บไซต์ เยียวยาเกษตรกร หรือ คลิกที่นี่ ภายในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 โดยจะเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่กับ ธ.ก.ส. วิธีที่สะดวกและรวดเร็วที่สุด ควรเป็นบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน

159496218494