เชียงใหม่ ชวนเที่ยว 'ทุ่งหญ้าสะวันนา' ชมวิว 360 องศา บนดอยแม่โถ

นายก อบต.บ่อสลี เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ "ทุ่งหญ้าสะวันนา" ชมวิว 360 องศา บนดอยแม่โถ

เมื่อวันที่ 17 ก.ค. 63 นายจิรายุ งอกงาม นายก อบต.บ่อสลี อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมในการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ในพื้นที่บนดอยแม่โถ ต.บ่อสลี ซึ่งเรียกกันว่า "ทุ่งหญ้าสะวันนา หรือ ทุ่งหญ้า 360 องศา" ที่เกิดจากระบบนิเวศน์บนดอยที่โล่งทำให้มีลักษณะเป็นพื้นที่กว้าง ร่มไม้เปิดทำให้แสงถึงพื้นดินเพียงพอจนทำให้ไม้ล้มลุก ประกอบด้วยหญ้าเป็นหลักกำลังงอกงามหลังจากได้รับน้ำฝน จนเกิดเป็นทุ่งหญ้าปกคลุมทั้งภูเขา ซึ่งชาวบ้านจะเรียกกันติดปากว่าทุ่งสะวันนา

ซึ่งทุ่งหญ้าแห่งนี้เป็นทุ่งหญ้าที่พิเศษกว่าที่อื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวขึ้นไปแล้วสามารถมองทิวทัศน์ที่สวยงามรอบด้านได้ถึง 360 องศา ยิ่งช่วงกรีนซีซั่นจะเห็นท้องฟ้าสีครามตัดกับผืนหญ้าเขียวขจี มอองแล้วสวยงามอีกแบบหนึ่ง บางครั้งจะมีเมฆฝนพัดผ่านมาทำให้เกิดความสวยงามของธรรมชาติที่รังสรรค์ ขึ้นจึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว นักผจญภัย เข้าไปเที่ยวชมอย่างไม่ขาดสาย สำหรับ ทุ่งหญ้าสะวันนา หรือ ทุ่งหญ้า 360 องศา ถือว่าเป็นท่องเที่ยวแห่งใหม่ของ อ.ฮอด เพิ่งเปิดตัว จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว นักผจญภัย มาเที่ยวชมโดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวที่จะถึงนี้

ด้านนายก อบต.บ่อสลี กล่าวถึงเส้นทางเข้าสู่"ทุ่งหญ้าสะวันนา หรือ ทุ่งหญ้า 360 องศา" เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ไปตามถนนสายเชียงใหม่-ฮอด ระยะทาง 80 กิโลเมตร ถึงอำเภอฮอด แล้วเลี้ยวขวาเข้าสู่ถนนสายฮอด-แม่สะเรียง ถึงปากทางแยกเข้าหมู่บ้านกองลอย ขึ้นสู่ดอยแม่โถ ระยะ 16 กิโลเมตร ถึงพื้นที่ทุ่งหญ้าสะวันนา