'Thai Taste Hub’ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เปิดบริการแล้ว

'Thai Taste Hub’ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ เปิดบริการแล้ว

สตรีทฟู้ดใจกลางเมือง  ‘Thai Taste Hub คิง เพาเวอร์ รางน้ำ’ รวมร้านเด็ดในตำนานกว่า 20 ร้าน และโซนใหม่  ‘Thai Taste Hub Express’  อีก 14 ร้าน เปิดบริการแล้วแบบ New Normal

หลังมาตรการผ่อนคลาย แหล่งรวมสตรีทฟู้ดเจ้าดังในตำนาน พร้อมเปิดบริการ ควบคู่กับการดูแลสุขอนามัยแก่ลูกค้า ให้อิ่มอร่อยอย่างสบายใจ ใครคิดถึงรสชาติที่ถวิลหา มองหาจานเด็ดในดวงใจได้ มีอาทิ

159492876762

ห่านท่าดินแดง สูตรเด็ดจากตระกูล “ฉั่ว” ตกทอดมาถึงรุ่นที่ 4 ที่ยังครองใจนักชิม จากน้ำพะโล้รสกลมกล่อม ปรุงด้วยสมุนไพรและเครื่องเทศจากประเทศจีนกว่า 20 ชนิด เมื่อต้มเป็นน้ำพะโล้แล้วก็เก็บน้ำพะโล้เพื่อใช้เป็นหัวเชื้อในการต้มทุกครั้ง ทำให้รสชาติกลมกล่อม ซิกเนเจอร์เมนูได้แก่ ห่านพะโล้ ส่วนน่องและสะโพก ถ้าชอบมันน้อยแนะนำส่วนอก ยังมี ขาห่านอบบะหมี่ ที่ตุ๋นจนเนื้อเปื่อยนุ่ม อบพร้อมเส้นบะหมี่ไข่สูตรโฮมเมดเหนียวนุ่ม อีกเมนูเป็นเป็ดย่างหนังกรอบ หรือจะลอง ไส้แก้วราดน้ำพะโล้, เกี้ยมฉ่ายยำ และต้มจืดประเภทต่าง ๆ

159492880418

     ห่านพะโล้ ส่วนอก ร้านห่านท่าดินแดง

ร้านอาหารไทย Thai Street Food by Asian Corner แนะนำอาหารไทยและอาหารอาเซี่ยน ซิกเนเจอร์เมนูเช่น ไข่กรอบ ที่เป็นมากกว่าไข่ดาวธรรมดา ข้าวผัดกะเพราเนื้อวากิวไข่กรอบ สามารถเปลี่ยนเป็นปลาแซลมอน, หมูดำหรือกุ้ง ได้ตามชอบ จัดไปพร้อมกับ ต้มยำซีฟู้ด ผักบุ้งไฟแดง ราเมงต้มยำกุ้ง ข้าวหน้าปลาแซลมอนโรยไข่ปลา เมนูสเต๊ก ซูชิ ซาซิมิ และสลัดต่าง ๆ

  159492885384

      ต้มจืดร้านห่านท่าดินแดง

กุ้งเผาอยุธยา ไม่ต้องนั่งรถไปไกลถึงเมืองเก่าเราก็ได้ชิมกุ้งเผาที่มีมันกุ้งเยิ้ม ๆ ที่คัดมาเฉพาะไซส์ L กับ XL เสิร์ฟกับน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรจากคุณแม่ดารา ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ เจ้าของร้านที่ลงขันกับเพื่อนเพราะชอบกินกุ้ง ยังมี กุ้งอบวุ้นเส้น, ต้มยำกุ้ง, หอยเชลล์ญี่ปุ่นย่างเนยกระเทียม, ข้าวผัดปู ฯลฯ

159492887325  

      ขาห่านอบบะหมี่

ข้าวขาหมูจุฬา สามย่าน เปิดมาแล้ว 30 ปี จุดเริ่มต้นมาจากพี่ชายเจ้าของร้านมีอาชีพส่งขาหมูเผาให้ร้านขาหมู วันหนึ่งก็อยากมีร้านของตัวเอง และแล้วความฝันก็เป็นจริง พร้อมพัฒนาสูตรขาหมูของตัวเอง โดยเผาขาหมูให้เหลืองก่อนนำไปตุ๋นในน้ำพะโล้ 3-4 ชั่วโมง จากนั้นปิดไฟ ทิ้งไว้ข้ามคืน ยังมีเคล็ดลับว่าขาหมูร้านนี้จะไม่นำขึ้นมาวางโชว์บนตะแกรงเหมือนร้านอื่น แต่จะแช่ขาหมูอยู่ในน้ำพะโล้ตลอดเวลา เพื่อให้ได้รสชาติเข้าเนื้อ อีกทั้งน้ำพะโล้ไม่หนักเครื่องยาจีนจนเกินไป แค่พอได้กลิ่นหอม ๆ ก็อร่อยลงตัว ลูกค้าจะเลือกข้าวขาหมู, ข้าวคากิ เพิ่มไข่ต้ม, ไส้หมู เสิร์ฟกับผักดองแก้เลี่ยน

159492893733

       ขาหมูเนื้อหนัง

นายอ้วนเย็นตาโฟ เปิดเมื่อปี พ.ศ.2513 โดยอากงเป็นคนชอบตระเวนหาของอร่อยกิน พอเปิดร้านของตัวเองได้นำ “บะเต็ง” มาใส่ในเย็นตาโฟ สมัยนั้นรัฐมนตรีมหาดไทย สมัคร สุนทรเวช ได้มารับประทานที่ร้าน เห็นรูปร่างของอากงที่ “อ้วน” เลยกลายมาเป็นชื่อของร้าน ปัจจุบันสูตรเด็ดเคล็ดลับตกทอดถึงทายาทรุ่นที่ 3  

159492931462

        ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟบะเต็ง

159492935763

       เกาเหลาพรีเมี่ยม

รองเมืองเกาเหลา ร้านดังในตำนานตกทอดมาถึงรุ่นที่ 3 สูตรลับคือน้ำซุปสูตรเครื่องยาจีนที่ไม่จัดมาก บวกเนื้อตุ๋นคุณภาพดี มาถึงต้องสั่งเลย...เนื้อตุ๋น เนื้อติดมัน เนื้อน่อง หรือเนื้อลาย ตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม สั่งเป็นเกาเหลามาหม่ำกับข้าวสวยร้อน ๆ จะฟินมาก... หรือเลือกเมนูเส้น น้ำหรือแห้อง เมนูพรีเมี่ยมก็มีคือ เนื้อโคขุนตุ๋น

159492940086

       เส้นใหญ่พรีเมี่ยม ร้านรองเมืองเกาเหลา

159492945832

       ผัดไทยเส้นจันท์ห่อไข่

ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี เป็นอีกร้านในตำนานเพราะเปิดมาเกือบ 100 ปี เมนูแนะนำ ได้แก่ ผัดไทยเส้นจันท์มันกุ้ง กุ้งทะเลสดห่อไข่ ผัดไทยทรงเครื่องใส่เนื้อปู กุ้งทะเลสด ปลาหมึกบด และมะม่วงสับ จะเลือกเป็นวุ้นเส้นหรือเสนจันท์ ก็ได้ ความอร่อยอยู่ที่ตัวเส้นจันท์มีรูพรุน ทำให้ดูดซับน้ำซอสผัดไทยได้รสชาติกลมกล่อม  

159492949852

       ผัดไทยเส้นจันท์มันกุ้ง

การิม โรตี มะตะบะ ตำนานร้านอาหารอิสลามเก่าแก่แห่งย่านถนนพระอาทิตย์ จาก “อับดุล การิม” ชาวบังกลาเทศที่รอดชีวิตจากการเป็นเชลยสงครามในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ตัดสินใจสร้างชีวิตใหม่ในแผ่นดินไทยด้วยการนำฝีมือทำโรตีและมะตะบะที่ติดตัวมาเลี้ยงชีพ แรกเริ่มปักหลักอยู่ริมถนนท่าพระจันทร์ ด้วยรสชาติของโรตีที่ไม่หวานจัด ขณะที่มะตะบะก็ไม่ฉุนจนเกินไป ทำให้ใครที่ได้ชิมล้วนติดใจ โดยเฉพาะหลังจากการิมแต่งงานกับภรรยาชาวไทยมุสลิม จึงมาช่วยปรับรสชาติให้ถูกปากคนไทย เมนูชวนชิม มีโรตีเนย นม โรตีชีส เพิ่มกล้วยหรือนูเทลล่า และโรตีมะตะบะไก่ เนื้อ ปลา ทะเล มะตะบะผักหรือเจ ชอบกินแกงมี มัสมั่นเนื้อ, ไก่, ไก่ทันดูรี, แกงกะหรี่ไก่ รับประทานคู่กับข้าวเหลือง ของกินเล่นเช่น สลัดแขก ซุปไก่

159492956010

      มะตะบะเนื้อ

เอี๊ยงออเฮ่าชือ ร้านของหวานเจ้าดังจากเยาวราช เปิดเมื่อปี พ.ศ.2525 เมนูยอดฮิตคือ รังนกแปะก๊วย สูตรฮ่องกง อร่อยที่น้ำเชื่อมใช้น้ำผลไม้ตุ๋นกับเครื่องยาจีน จนได้กลิ่นหอมที่มีเอกลักษณ์  หรือ รังนกซูเปอร์พรีเมี่ยม, รังนกไข่, บัวลอยน้ำขิง, บัวลอยนมสด, เฉาก๊วยนมสด, สาคูแคนตาลูป, มันต้มขิง, ลูกลานนมสด ฯลฯ

159492959610  

      ซุปไก่

159492965336

       ข้าวหุงบริยานีปลา ร้านการิมโรตี มะตะบะ

HOT FRIED BY THE EMERALD 1992 มีเมนูขนมโบราณ “กะลอจี๊” สูตรเด็ดจากโรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ มันทอด, กล้วยทอด, เผือกทอด ร้าน ALL COCO ชวนชิมมะพร้าวน้ำหอมจากสมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม และราชบุรี หรือลอง Coco Snowflake น้ำมะพร้าวน้ำหอมเกล็ดหิมะ, ซอฟต์ไอศกรีมมะพร้าวน้ำหอม ฯลฯ

159492972319

      แกงกะหรี่ไก่

ขนมครกประมวล มีศิลป์ สูตร “ขนมครกร่อน” อร่อยมานานกว่า 37 ปี ร้านดังในตำนานทั้งอาหารคาวและของหวาน มีอีกมากมาย เช่น ละมัย หอยทอดเยาวราช, ก๋วยจั๊บฮ่องเต้, Siam Wisdom อาหารไทยแบบดั้งเดิมโดยเชฟหนุ่ม – ธนินธร จันทรวรรณ, เจ็กเม้งข้าวมันไก่สองสี, สว่างบะหมี่ก้ามปู, ธีรชัยไก่ย่าง

  159492976514

ส่วน Thai Taste Hub Express รวมร้านดัง ได้แก่ กั้งบ้านเพ, ภัตตาคารรามายณะ, อะคัพ บาย อานัม, ติดลมหมูทอด ปลาร้า, หมึกย่างแดนมังกรเยาวราช, กุยช่ายเห่าหอเจี๊ยะ by เจ้น้อย, อาหยาว เบอร์เกอร์จีน, ของหวานได้แก่ ขนมเบื้องแม่ประภา, เชิญโฮมเมดไอศกรีม, ขนมปังเจ้าอร่อยเด็ดเยาวราช, ไอศกรีมน้ำเต้าหู้ TOKYO BEAN ฯลฯ

ตามไปชิมได้ทุกวันที่ ชั้น 3 คิง เพาเวอร์ รางน้ำ