'อุตตม' เผยลาออกช่วยนายกรัฐมนตรีลดแรงกดดันการเมือง

'อุตตม' เผยลาออกช่วยนายกรัฐมนตรีลดแรงกดดันการเมือง

"อุตตม" โพสต์เฟซบุ๊ค เผยเหตุลาออกจากตำแหน่ง​​เป็นการตัดสินใจโดยไม่มีแรงกดดันใด ๆ​ แต่เปิดทาง เพราะไม่อยากให้นายกรัฐมนตรีเผชิญแรงกดดัน​ทางการเมือง อนาคตขอทำกิจกรรมเพื่อสังคม

นายอุตตม​ สาวนายน​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยในเฟซบุ๊คส่วนตัวหลังจากยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งวันนี้ (16 ก.ค.) ว่า​ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ผมได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถึงท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งก็มีหลายคำถามเกิดขึ้นในสังคม ผมจึงขออนุญาตบอกกล่าวถึงการตัดสินใจครั้งนี้ต่อทุกท่านอีกครั้ง

ยืนยันว่า การลาออกจากตำแหน่งในรัฐบาลของผม เป็นการตัดสินใจด้วยตัวเอง ไม่มีแรงกดดันใด ๆ อยู่เหนือการตัดสินใจครั้งนี้

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตัดสินใจลาออก เนื่องจากผมอยากเห็นการทำงานของรัฐบาล ภายใต้การนำของท่านนายกรัฐมนตรี เดินหน้าอย่างเต็มที่ โดยไม่มีอะไรติดขัด และท่านนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ต้องเผชิญกับความกดดันทางการเมือง เนื่องจากการบริหารบ้านเมืองในวันนี้มีความหนักหน่วงมากอยู่แล้ว

สำหรับคำถามเกี่ยวกับอนาคตของผมนั้น ยังคงยืนยันตามที่เคยเรียนทุกท่านไปว่า ไม่ว่าจะสวมหมวกใบใด ก็สามารถทำงานเพื่อบ้านเมืองได้ จึงคิดว่าหลังจากนี้จะไปทำงานเกี่ยวกับกิจกรรมเพื่อสังคม

ผมขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างสูง ที่ไว้วางใจให้ผมทำงานเพื่อบ้านเมืองตลอดเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา

ขอขอบคุณ ข้าราชการ พนักงาน ผู้บริหาร ทั้งหน่วยงานองค์กรในสังกัดและนอกสังกัดกระทรวงการคลัง ที่ร่วมกันทุ่มเททำงานเพื่อพี่น้องประชาชนตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ผมได้เห็นทั้งความเหน็ดเหนื่อย เห็นรอยยิ้มเมื่องานประสบความสำเร็จ ซึ่งนั้นเป็นแรงผลักดันสำคัญ ในการทำงานของผมด้วยเช่นกัน

"ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่านอีกครั้ง ที่ให้โอกาสผมทำงานรับใช้ ถือเป็นสิ่งล้ำค่าที่ผมได้รับ และผมจะรักษาไว้ตลอดไป​ ขอบคุณครับ" นายอุตตมทิ้งท้าย

159488431444