'อุตตม' ปฏิเสธฝากงานรัฐมนตรีคลังคนใหม่

'อุตตม' ปฏิเสธฝากงานรัฐมนตรีคลังคนใหม่

“อุตตม” เดินทางเก็บของที่กระทรวงการคลังหลังยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง ระบุ ขณะนี้ยังไม่คิดเรื่องการเมือง ขอพักผ่อนก่อน พร้อมปฏิเสธฝากงานถึงรัฐมนตรีคลังคนใหม่ เชื่อนายกรัฐมนตรีจะมีทีมเศรษฐกิจที่ดีฟื้นเชื่อมั่นได้

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเปิดเผยภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งที่กระทรวงการคลังช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ (16 ก.ค.) โดยกล่าวว่าวันนี้ ได้เดินทางเข้ามาเก็บของ ยังไม่คิดเรื่องการเมืองในอนาคต ขอพักผ่อนหลังพ้นจากตำแหน่ง และปฏิเสธที่จะกล่าวถึงนโยบายที่จะฝากถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ โดยเชื่อมั่นว่า นายกรัฐมนตรีจะมีทีมที่มีความสามารถที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนได้

“ผมเชื่อมั่นในนายกรัฐมนตรีจะมีทีมที่มีความสามารถ ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ก็หวังและเชื่อเช่นนั้น ซึ่งในช่วงรอยต่อนี้ ผมคงไม่ลงรายละเอียด ส่วนนโยบายต่างๆจะให้รมว.ใหม่มาสานต่อหรือไม่ เป็นเรื่องที่รัฐมนตรีคนใหม่จะมาพิจารณา ผมคงไม่ได้พูดว่า จะให้ไปสานต่อหรืออย่างไร”

อย่างไรก็ดี เขากล่าวว่า ขอฝากงานฝ่ายข้าราชการกระทรวงว่า ทกท่านได้ทำงานหนักมาโดยตลอด โดยเฉพาะในภาวะที่เศรษฐกิจบ้านเมืองกระทบจากเศรษฐกิจโลกและต่อเนื่องมาถึงการแพร่ระบาดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่(โควิด-19) ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านทำงานต่อไปอย่างเข้มแข็งเพื่อประชาชน เพื่อสังคม กระทรวงการคลังในฐานะกระทรวงเศรษฐกิจมีบทบาทต่อไปในการดูแลประชาชนผู้ประกอบการให้ประเทศไทยก้าวข้ามวิกฤตครั้งนี้ไปได้ภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรี

ส่วนความในใจเกี่ยวกับการผลงานที่ผ่านมานั้น เขากล่าวว่า ที่ผ่านมา คงเป็นเรื่องทางสังคมที่จะรับทราบว่ากระทรวงการคลังทำงานอย่างไร ตนเองไม่ถือว่า เป็นผลงานของตัวเองถือว่า เป็นผลงานร่วมของทุกๆคนที่กระทรางการคลัง กับผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ ถือว่า ทำเต็มที่ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนก็ได้ปรากฏออกมาตามที่ได้เห็นกัน