'สมคิด-อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์' ยื่นลาออก รมต. แล้ว

'สมคิด-อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์' ยื่นลาออก รมต. แล้ว

รองนายกฯ "สมคิด" พร้อมกลุ่ม 4 กุมาร "อุตตม-สนธิรัตน์-สุวิทย์-กอบศักดิ์" ยื่นลาออกจากรัฐมนตรี-ขรก.การเมืองแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (16 ก.ค. 2563) กลุ่ม 4 กุมารเดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล และต่อมา เวลา 10.38 น. ที่ชั้น 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล - นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งแล้ว พร้อมหนังสือของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้วย

โดยยื่นหนังสือผ่านนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า หลังจากพร้อมไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทำเนียบฯ ศาลพระพรหม ศาลตายาย ศาลพระภูมิ ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เราเห็นพ้องต้องกันว่าเป็นเวลาเหมาะสมจะออกจากตำแหน่ง ได้ยื่นหนังสือลาออกเรียบร้อยแล้ว ผ่านเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรองนายกฯ สมคิด ฝากหนังสือลาออกมาด้วยแล้ว เพื่อให้ประเทศเดินหน้าไปได้ ความคลุมเครือหายไป ช่วยลดความกดดันทางการเมืองต่อนายกรัฐมนตรี ยืนยันตัดสินร่วมกันเองไม่ได้ถูกกดดัน ถือว่าจากกันด้วยดี อะไรที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศก็พร้อมทำ

ขอบคุณนายกฯ ไว้วางใจให้มาทำงานเพื่อบ้านเมือง ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มาพอประมาณ นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่พวกเราได้มา จากนี้ขอไปพักก่อน

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า จะพักบทบาทการเมืองในขณะนี้ก่อน วันนี้ยังไม่คิดตั้งพรรคการเมือง แต่พร้อมช่วยคิดเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง 

159487100237

159486942027

159486943777

159486945142