กรมควบคุมโรค ยันผลตรวจผู้ป่วยส่งต่อรักษา รพ.ศิริราช ไม่พบเชื้อโควิด-19

กรมควบคุมโรค ยันผลตรวจผู้ป่วยส่งต่อรักษา รพ.ศิริราช ไม่พบเชื้อโควิด-19

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข เผยหญิงไทยอายุ 31 ปี ที่ส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการทุกแห่งตรงกัน สรุปยืนยันคือไม่พบเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 63 นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึงกรณีหญิงไทยอายุ 31 ปี ที่ส่งต่อเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช นั้น กรมควบคุมโรค ขอให้ข้อมูลว่า ล่าสุด การตรวจหาเชื้อโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ของห้องปฏิบัติการทั้ง 4 แห่ง ได้แก่ สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลศิริราช ผลตรวจตรงกันทั้ง 4 แห่ง คือผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด-19

นายแพทย์สุวรรณชัย กล่าวสรุปยืนยันอีกครั้งว่า ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยส่งต่อรักษาที่โรงพยาบาลศิริราช ผลคือไม่พบเชื้อโควิด 19 ทั้งนี้ การดำเนินงานในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมของกระทรวงสาธารณสุขและเครือข่ายโรงพยาบาลในด้านการรักษาพยาบาล การเฝ้าระวังสอบสวนโรค และทรัพยากรการตรวจทางห้องปฏิบัติการที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และเชื่อถือได้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร. 1422