เจ้าหน้าที่ศรีสะเกษ ตรวจเข้มพื้นที่รับ 'นายกฯ' 

เจ้าหน้าที่ศรีสะเกษดูแลเข้ม เตรียมต้อนรับ "นายกฯ" พร้อมหน่วยตรวจวัตถุระเบิด EOD และใช้มาตรการ New Normal

เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่จากสาธารณสุขจังหวัด หน่วยแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลศรีสะเกษ กันทรลักษ์ หน่วยตรวจวัตถุระเบิด (EOD) สพ. เข้าพื้นที่เตรียมความพร้อมตรวจเข้ม New Normal สำหรับผู้ที่จะเข้ามาร่วมต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางมาตรวจราชการ ที่ จังหวัดศรีสะเกษ จุดแรกที่สวนทับทิม บ้านซำตารมย์ ต.ตะกาจ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เบื้องต้นได้จำกัดจำนวนผู้ที่จะมาเข้าร่วมพบปะ พล.อ.ประยุทธ์ เพียง 250 คนเท่านั้น เนื่องจากพื้นที่เป็นพื้นที่สวนทุเรียนดินภูเขาไฟ ตามธรรมชาติ

โดยการลงพื้นที่ครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับการพัฒนาภาคการเกษตรให้สามารถดำรงอยู่คู่กับสังคมไทยในปัจจุบันได้อย่างยั่งยืน รวมทั้งส่งเสริมให้เกษตรกร มีการบริหารจัดการได้ครบวงจร สามารถวางแผนการผลิตได้อย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับความต้องการของตลาด ส่งผลให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนรับฟังความคิดเห็นและความต้องการของประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ จะได้ติดตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในสถานศึกษาที่ใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบ New Normal

ช่วงเช้า นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมวิถีเกษตรแบบครบวงจร ณ สวนทุเรียนทับทิม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ โดยนายกรัฐมนตรีจะมอบประกาศกรมทรัพย์สินทางปัญหา เรื่อง การขึ้นทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (หอมแดงศรีสะเกษ กระเทียมศรีสะเกษ) ให้แก่ตัวแทนเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ จากนั้น นายกรัฐมนตรีรับฟังข้อเสนอจากกลุ่มคนรุ่นใหม่กันทรลักษ์ YSF (Young Smart Farmer) และกลุ่ม YEC (Young Enterpreneur chamber of commerce) ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มจัดทำโครงการของนักธุรกิจรุ่นใหม่ของจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อพัฒนาเครือข่ายสมาชิกและธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการเกษตรแบบครบวงจรอย่างยั่งยืน

ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามนโยบายการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อฯ และทักทายให้กำลังใจแก่ครู นักเรียน ผู้ปกครอง และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ณ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน บ้านหนองใหญ่ อ.กันทรลักษ์ จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยี่ยมชมวิถีโครงการพลังบวร (บ้าน-วัด-โรงเรียน) ณ วัดสำโรงเกียรติ อ.ขุนหาญ โดยนายกรัฐมนตรีจะสักการะหลวงพ่อตาตน พระพุทธรูปปางสมาธิสะดุ้งมารแบบขอม และนมัสการ พระอธิการอุทัย มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดสำโรงเกียรติ

และโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีจะปลูกต้นทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของ จ.ศรีสะเกษ และเยี่ยมชมนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์โอทอป เช่น การทอผ้า การทอเสื่อกก หวาย ไม้ไผ่ เป็นต้น หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะพบปะคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับพื้นที่ของ อ.ขุนหาญ และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ กทม.